Mazda sắp ra mắt logo mới
Mazda, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Hiroshima (Nhật Bản) đã được cơ quan chính phủ cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu logo mới.
Theo hình ảnh được tiết lộ, mặc dù thiết kế được cập nhật trông gần giống với logo Mazda hiện tại đã được sử dụng từ năm 1997, logo mới là một sự thay đổi theo hướng đơn giản hóa.
Hình bầu dục của logo hiện hành, giờ có hình tròn hơn trên logo mới, trong khi hình ảnh đôi cánh dày dặn hơn, độ dày hai cánh đồng đều hơn.
Hơn nữa, để thân thiện hơn với ngôn ngữ thiết kế kỹ thuật số đương đại, lớp vành bezel hình chóp bao quanh logo đã được thay thế bằng thiết kế phẳng hai chiều.
Logo mới của Mazda (bên dưới) kèm phông chữ mới của nhãn hiệu, trông mảnh mai hơn. Ảnh: The Driver.
Nhãn hiệu này đã được nộp cùng với những nhãn hiệu khác bao gồm các từ MAZDA (trong bộ phông chữ Mazda mới).
Mặc dù thiết kế mới này có thể là một phần của chiến dịch làm mới thương hiệu toàn cầu, nhưng vẫn chưa rõ liệu logo mới có được sử dụng trên những mẫu xe nào, từ lúc nào.
Thậm chí, còn có một nhãn hiệu cho thấy logo mới của mẫu xe thể thao Mazda Roadster MX-5.
Điều này có thể dẫn đến suy luận rằng Mazda đã áp dụng một tên gọi duy nhất cho chiếc xe thể thao hai cửa của mình, bỏ từ "Roadster" đính kèm.
Logo của hãng trong giai đoạn 1975-1991, được cho là logo đơn giản nhất được dùng trong lịch sử hơn 100 năm của thương hiệu. Ảnh: The Driver.
Logo mới cũng có thể được sử dụng cho mẫu xe thể thao kỷ niệm 35 năm sắp ra mắt.
Logo "đôi cánh chữ V" lần đầu tiên được Mazda giới thiệu vào năm 1997 và đã trải qua ba lần thay đổi trong 27 năm qua.
Nếu tính từ mốc thành lập công ty (năm 1920), hãng Mazda đã trải qua 9 lần thay đổi logo, riêng bộ logo hiện tại có sức sống lâu nhất với 27 năm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận