menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng

Mazda CX-5 đang làm mưa làm gió trên thị trường với mức doanh số bán ra tốt và vừa được điều chỉnh giá bán.

Mazda CX5 là một trong những mẫu xe 5 chỗ ngồi nổi bật nhất trong phân khúc SUV cỡ C nhờ trang bị, thẩm mỹ và giá bán cực kỳ hợp lý, từ 749 triệu cho bản thấp nhất. Ra mắt người dùng Việt Nam lần đầu vào năm 2012. Đến đầu tháng 07/2023, Mazda CX-5 đã được cho ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), với vài thay đổi nhẹ ở ngoại hình, thêm tính năng an toàn.

Mazda CX-5 nổi bật với chất lượng nội thất cao cấp, ngôn ngữ thiết kế Kodo sống động, khả năng vận hành ổn định, cân bằng, cùng tính năng an toàn nổi bật. Mazda CX-5 bán ra 3 phiên bản. Đến hiện tại, CX-5 chỉ được phân phối phiên bản động cơ 2.0 lít, phiên bản động cơ 2.5L hứa hẹn sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Xe được định vị trong phân khúc SUV hạng C và cạnh tranh với Honda CR-V, Hyundai Tucson, Ford Territory hay Kia Sportage.

Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng
Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng
Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng

Về phần ngoại thất, nét ấn tượng đầu tiên là cụm đèn phía trước được thiết kế hoàn toàn mới với hình tượng “đôi mắt” sống động. Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt cũng được làm mới với thiết kế xếp tầng, tạo hiệu ứng 3D đặc sắc.

Đường viền lưới tản nhiệt đặc trưng “Signature Wing” kích thước lớn vẫn là yếu tố nhận diện đặc trưng của thương hiệu Mazda được nối liền với cụm đèn trước LED có họa tiết đan xen vào nhau. Mazda CX-5 được thiết kế với nóc xe cao, mang đến không gian và tư thế ngồi thoải mái.

Thân xe nổi bật với bộ mâm đúc hợp kim 19’’ thiết kế mới. Đặc biệt, mâm xe cũng thay đổi khi nâng cấp các gói tùy chọn Sport hay Exclusive mang đến diện mạo mạnh mẽ, hiện đại giúp gia tăng tính thể thao, khỏe khoắn đậm chất SUV. Tạo ấn tượng mạnh với người dùng ở phía đuôi xe chính là cụm đèn hậu LED tinh xảo, được thiết kế theo xu hướng hiện đại kết hợp với hệ thống ống xả kép đậm chất thể thao.

Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng
Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng
Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng

Nội thất Mazda CX-5 vẫn một phong cách quen thuộc tối giản hiện đại, sang trọng. Chất liệu sử dụng chủ yếu là nhựa mềm, bọc da, ốp gỗ và viền mạ bạc. Nội thất của CX-5 chắc chắn là một trong những điểm thu hút chính của nó.

CX-5 cung cấp một không gian nội thất trang nhã, sang trọng khiến chiếc xe nổi bật nhất trong phân khúc. Hệ thống ghế Mazda CX-5 được làm bằng da cao cấp, gói tùy chọn sẽ có da Nappa. Màu ghế được sử dụng là màu đen.

Khu vực lái Mazda CX-5 không mang tời nhiều sự thay đổi, vẫn mang phong cách gảy gọn, đậm chất thể thao. Tuy nhiên, sau vô lăng là cụm đồng hồ hiện đại hơn với màn hình hiển thị đa thông tin 7inch ở giữa và hai đồng hồ analog bên cạnh.

Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng
Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng

Mazda CX-5 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái xe như: chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm, kiểm soát hành trình Cruise Control, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh, gương chiếu hậu chống chói tự động…

Riêng phiên bản 2.0 Premium có màn hình HUD hiển thị tốc độ trên kính lái. Còn với phiên bản 2.5L Signature tính năng này nằm trong gói tùy chọn. Thực sự đáng tiếc khi đến giờ Mazda CX-5 vẫn chưa trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng.

Ở hàng ghế trước Mazda CX-5, ghế lái chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn. Tuy nhiên, ghế lái nhớ 2 vị trí và ghế phụ chỉnh điện chỉ được trang bị trên các bản Premium 2.0L và 2.5L. Hàng ghế sau Mazda CX-5 có đủ tựa đầu 3 vị trí. Không gian khá rộng rãi ở khoảng để chân phía trước và cả khoảng không gian trên trần. Nếu ngồi 3 người lớn vẫn tương đối thoải mái.

Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng

Khoang hành lý của Mazda CX-5 vẫn duy trì ở mức 505 lít nhưng được bổ sung thêm tấm lót sàn có khả năng chống nước và có thể mở rộng tối đa khi gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40. Tuy nhiên, khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc thì khoang hành lý của Mazda CX5 chỉ ở mức tương đối ổn.

Hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản của Mazda CX5. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 7 inch dạng cảm ứng, và được tích hợp 2 tính năng kết nối điện thoại rất phổ biến là Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, xe còn được trang bị các tiện nghi khác như: Hệ thống loa: 10 loa / Kết nối AUX / Cổng USB / Kết nối Bluetooth và radio AM/FM

Động cơ và các trang bị an toàn

Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng

Mazda CX-5 vẫn sử dụng khối động cơ xăng SkyActiv-G với 2 tuỳ chọn 2.0L và 2.5L nhưng đã được cải tiến giúp cải thiện 15% hiệu suất đốt nhiên liệu để sinh công và đồng thời cũng cải thiện khoảng 15% mô-men xoắn ở dải tốc độ thấp. Cụ thể: động cơ xăng, dung tích 2.0L, cho công suất 154 mã lực và mô men xoắn 200 Nm. Tiếp theo là khối động cơ xăng, dung tích 2.5L, cho công suất 188 mã lực và mômen xoắn 252 Nm.

Theo công bố từ nhà sản xuất, động cơ 2.0L của Mazda CX-5 có năng tiêu thụ xăng trung bình từ 5,95 - 9.2 lít/100km tùy vào điều kiện đường xá còn động cơ 2.5L lại có thông số từ 6,03 - 9,82 lít/100km, không quá chênh lệch giữa hai phiên bản.

Ngoài ra, Mazda CX-5 còn được trang bị tính năng G-Vectoring Control Plus mới. Đây là phiên bản nâng cấp của hệ thống GVC trước đó với một cách tiếp cận mới để kiểm soát động lực học, không chỉ can thiệp vào động cơ mà còn cả hệ thống phanh để tăng cường hiệu suất xử lý.

Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng

Mazda CX-5 2023 vẫn được sở hữu các tính năng tiêu chuẩn đã có sẵn trước đó như: camera360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lệch làn đường, cảm biến đỗ xe trước sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, 6 túi khí.

Đặc biệt là hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense thế hệ mới. Gói an toàn cao cấp i-Activsense trên Mazda CX5 đã được bổ sung thêm tính năng Cruising & Traffic Support. Tính năng này cho phép xe tự động phanh/tăng tốc để duy trì khoảng cách với xe phía trước ở tốc độ thấp.

Đánh giá

Khi số ngày người ta phải bon chen giữa một đô thị đông đúc, chật chội cao hơn gấp nhiều lần so với số ngày rong ruổi đi xa để có thể tận hưởng cái gọi là “lái phấn khích”, thì có lẽ có người ta cần một chiếc xe nhẹ nhàng, linh hoạt hơn.

Và trong phân khúc, khó mẫu xe nào có thể bì được với Mazda CX-5 về khoảng này. Từ thiết kế vô lăng, chân ga, chân phanh đến việc trang bị gói i-Activsense đều nhằm đem đến cho người lái cảm giác nhàn hạ, thảnh thơi nhất khi đi phố hay chạy đường trường. Đặc biệt trong tháng 9/2023, mẫu xe CX5 đang được xem là chọn lựa tốt trong phân khúc với mức doanh số rất tốt. Và đi kèm mức giá bán hấp dẫn cho phiên bản mới.

Bảng giá điều chỉnh mới cho tất cả các phiên bản của dòng xe Mazda CX-5:

Mazda CX-5 vừa được điều chỉnh giá, từ 759 triệu đồng
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại