menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Maybach sắp có hàng loạt xe siêu độc, đặt mục tiêu đấu Rolls-Royce, Bentley

Maybach sẽ mở rộng đội hình của mình bằng các dự án xe tùy biến giới hạn để cạnh tranh tốt hơn trước các đối thủ Rolls-Royce hay Bentley.

Theo một lãnh đạo giấu tên của Maybach chia sẻ với trang Car and Driver, hãng sắp bổ sung vào đội hình các mẫu xe mới thuộc 2 series có tên Myth và Legend. Số xe này được khẳng định có sản lượng giới hạn (thậm chí độc bản). Xe có giá bán cực kỳ đắt đỏ, nằm trên đội hình hiện tại của Maybach.

Vẫn theo vị lãnh đạo tới từ Tập đoàn Mercedes-Benz, họ muốn biến Maybach này thành một thương hiệu xe siêu sang tùy biến. Cách tiếp cận này giống Mulliner của Bentley hay Coachbuild của Rolls-Royce. Đây cũng là hướng đi mà BMW đang nhắm tới với thương hiệu con Alpina.

Các dự án thuộc dạng coachbuild như Myth/Legend trong tương lai có khung thân và có thể là cả khung gầm độc lập riêng, miễn là tài khoản khách hàng chi trả nổi.

Maybach sắp có hàng loạt xe siêu độc, đặt mục tiêu đấu Rolls-Royce, Bentley

Đội hình Maybach xoay quanh phiên bản cao cấp của các dòng Mercedes-Benz chủ lực như S-Class, GLS hay EQS. Trong tương lai sẽ được bổ sung thêm SL và các dòng tên giới hạn riêng - Ảnh: Car and Driver

Các ý tưởng được phía Maybach đề xuất khá đa dạng và hoàn toàn có thể mở rộng "không giới hạn" tùy nhu cầu người dùng. Một số được đề cập tới bao gồm xe thể thao 2+2 cửa cánh chim giống huyền thoại 300SL trước đây (có thể có cả bản mui trần). Cũng có thể là coupe 4 cửa 4 ghế không cột bên. Hoặc siêu xe mang thiết kế đậm chất hiện đại như concept Vision One-Eleven, hậu duệ siêu xe Mercedes-AMG One dùng công nghệ F1.

Maybach sắp có hàng loạt xe siêu độc, đặt mục tiêu đấu Rolls-Royce, Bentley

Mercedes-Benz Vision One-Eleven Concept - Ảnh: Car and Driver

Không chỉ dừng ở xe thể thao, các dự án ở phân khúc khác cũng nằm trong tầm với như SUV thể thao lấy nền tảng EQG, G-Class coupe hóa hay EQS bản wagon có trần đa chức năng...

Maybach, sau khi được Mercedes-Benz mua lại vào năm 1960, không thực sự đạt được nhiều thành công cùng thương hiệu Đức.

Thương hiệu này thậm chí bị khai tử vào năm 2012 trước khi phía Mercedes-Benz đổi ý hồi sinh vào năm 2015. Tuy nhiên, trong thời gian qua Maybach đã có nhiều bước tiến lớn về doanh số và lợi nhuận nhờ xu thế chung của thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại