24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Tô Mai Hương

Máy lạnh Việt chật vật cạnh tranh

Chuyên mục: Hàng hóa
Máy lạnh Việt chật vật cạnh tranh

Các hãng sản xuất và nhà bán lẻ thời điểm này bắt đầu đưa máy lạnh vào mặt hàng tiêu thụ chủ đạo phục vụ nhu cầu mùa nắng nóng.

Để kích cầu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều chương trình ưu đãi lớn được đưa ra như tặng quà, giảm giá… Tuy nhiên, sức mua vẫn rất èo uột khiến cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt.
Máy lạnh thương hiệu Việt hiện khá nhiều cái tên như Sunhouse, Asanzo, Kangaroo, Funiki… đang được bày bán tại hầu hết các trung tâm, siêu thị điện máy trên cả nước với mức giá phải chăng, chỉ khoảng 4 triệu đồng/bộ đối với loại thông thường và khoảng 6-7 triệu đồng/bộ máy inverter. Tuy vậy, các siêu thị điện máy đều nhận định máy lạnh thương hiệu Việt đang chật vật cạnh tranh với sản phẩm thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan với giá rẻ và chính sách đổi trả, bảo hành lên đến cả chục năm.
Trong đó, máy lạnh thương hiệu Nhật Bản hiện thống trị thị trường Việt Nam với nhiều dòng thuộc các hãng Panasonic, Daikin, Hitachi, Toshiba, Sharp, Mitsubishi… Một trong những nguyên nhân khiến máy lạnh xuất xứ Nhật Bản chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt là độ bền cao, nhiều tính năng, tiết kiệm điện, giá hợp lý. Theo ghi nhận, máy lạnh thương hiệu Nhật có giá từ 5,5-7 triệu đồng/bộ với loại thông thường và khoảng 10-20 triệu đồng/bộ với loại cao cấp hơn.
Tin-ảnh: L.Giang
nguoilaodong
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Quan tâm Quan tâm
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484