menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Máy chủ Discord của nhiều dự án NFT nổi tiếng bị tấn công

Các máy chủ Discord của các dự án NFT nổi tiếng, bao gồm cả Bored Ape Yacht Club, đã trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ lừa đảo.

Theo Engadget, một số người dùng báo cáo họ đã mất tiền vì những kẻ xấu tấn công bot của các dự án để đăng đề nghị giả mạo với liên kết đến trang web lừa đảo.

Một trong những bài đăng lừa đảo của một bot Bored Ape bị xâm nhập có nội dung tạm dịch là “Ồ không, những con chó của chúng tôi đang đột biến. MAKC có thể được đặt cọc để lấy $APE token của chúng tôi. Người sở hữu MAYC + BAYC có thể nhận phần thưởng độc quyền bằng cách đơn giản là đúc và giữ những con chó đột biến của chúng tôi”.

Nếu người dùng nhấp vào liên kết trong bài đăng, sẽ được đưa đến một trang web nơi họ bị lừa tạo ra một NFT giả để đổi lấy Ethereum. Các phiên bản khác lừa nạn nhân gửi NFT cho những kẻ lừa đảo bằng cách khiến họ nghĩ rằng bộ sưu tập của họ sắp được gói lại.

Hai địa chỉ ví có liên quan đến vụ hack, và một trong số đó đã bán NFT bị đánh cắp của Mutant Ape Yacht Club để nhận được 19,85 ETH, tương đương khoảng 69.000 USD dựa trên tỷ giá chuyển đổi hiện tại.

Không rõ có bao nhiêu người trở thành nạn nhân của trò lừa đảo này, nhưng quản trị viên của dự án đã nhanh chóng nắm bắt và đăng cảnh báo cho người hâm mộ của họ. Bored Ape yêu cầu người dùng không lấy bất kỳ thứ gì từ Discord của họ và không thực hiện bất kỳ yêu cầu nghi vấn nào.

Trong khi đó, Nyoki Cub đã đăng một cảnh báo tương tự và thừa nhận máy chủ của họ cũng đã bị xâm nhập do một vụ hack quy mô lớn gần đây, đồng thời cho biết họ có thể kiểm soát tình hình trong vòng 30 phút.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại