menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Máy bay Mỹ bất ngờ quay đầu trên đường tới Trung Quốc, Bắc Kinh lên tiếng

Bắc Kinh lên tiếng phản đối một hãng hàng không thương mại của Mỹ, sau khi một chuyến bay của hãng bất ngờ quay đầu trên không khi đi được giữa đường trên hành trình tới Trung Quốc.

Trong thông báo đăng tải trên mạng xã hội WeChat ngày 26/12, lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco (Mỹ) cho biết, họ đã có động thái phản đối với một hãng hàng không Mỹ sau khi một máy bay đang trên đường tới Trung Quốc khi bất ngờ quay đầu trở lại nơi xuất phát.

"Một số chuyến bay tới Trung Quốc đã bị hoãn hoặc hủy gần đây, với một chuyến quay trở lại Mỹ sau khi bay được giữa đường. Lãnh sự quán đã gửi thông điệp phản đối tới hãng hàng không có liên quan", thông báo viết.

Cơ quan ngoại giao Trung Quốc cũng nhắc nhở những người tới nước này theo dõi lịch trình để nắm được sự thay đổi, và đảm bảo hoàn thành các xét nghiệm để lên máy bay.

Lãnh sự quán Trung Quốc không nêu rõ tên hãng hàng không, nhưng một sinh viên 23 tuổi người Trung Quốc, tên là Runtu, cho biết cô đã lên chuyến bay DL287 của hãng hàng không Delta dự kiến tới Thượng Hải, Trung Quốc vào hôm 22/12. Tuy nhiên, sau 6 giờ di chuyển, máy bay bất ngờ quay ngược trở lại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ.

Runtu nói rằng, phi công của chuyến bay giải thích, máy bay phải quay đầu vì "chính sách nhập cảnh của Trung Quốc tạm thời thay đổi và mã y tế của tất cả người trên chuyến bay không thể được xác thực".

Runtu nói thêm rằng, chuyến bay trước đó đã bị hoãn một ngày hôm 21/12. Delta chưa đưa ra bình luận về việc này.

Trung Quốc hiện vẫn đang theo đuổi chính sách "Không Covid-19" và triển khai các quy tắc kiểm dịch và kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn để chống lại biến chủng Omicron.

Tuy nhiên, một nhân viên ở sân bay Phố Đông, Thượng Hải cho biết, các yêu cầu với chuyến bay quốc tế không thay đổi trong những ngày qua, và việc hủy chuyến bay của hãng hàng không Delta không liên quan đến điều này. "Các chuyến bay khác vẫn tới Trung Quốc bình thường, kể cả chuyến từ Mỹ", nhân viên trên cho biết.

Runtu nói rằng, cô đã ở khách sạn do hãng Delta sắp xếp và được thông báo rằng cô sẽ có thể không lên được một chuyến bay khác để về Trung Quốc cho tới ngày 9/1/2022.

Runtu và một số sinh viên Trung Quốc bị mắc kẹt khác cho biết họ lo ngại việc quay trở lại Mỹ có thể ảnh hưởng tới thị thực của họ.

Ngoài ra, họ cũng lo ngại về việc cần phải làm thêm xét nghiệm nữa để lên được chuyến bay khác và liệu mã y tế của họ để nhập cảnh vào Trung Quốc liệu có còn hiệu lực hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại