menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

Máy bay móp vỏ vẫn bay đi Phú Quốc

Máy bay của Vietnam Airlines bị hư hỏng phần thân vỏ trong quá trình bảo dưỡng tại sân bay Tân Sơn Nhất, song nhân viên kỹ thuật đã không phát hiện được.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, ngày 17/4, trước khi thực hiện chuyến bay VN1823 từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Phú Quốc, máy bay VN-A603 của Vietnam Airlines được bảo dưỡng phần đuôi, và có sử dụng xe nâng.

Khi rút xe nâng ra khỏi vị trí bảo dưỡng, nhân viên vận hành tại sân bay Tân Sơn Nhất đã làm tấm chắn an toàn trên sàn xe va chạm vào tàu bay.

Va chạm đã khiến máy bay bị lõm dài 67 cm, rộng 50 cm và sâu một cm. Ngoài ra, phần vỏ miệng hút khí động cơ phụ bị một số vết rạn tại phần góc.

Tuy nhiên, nhân viên kỹ thuật chịu trách nhiệm kiểm tra trước chuyến bay và phi công đều không phát hiện ra hỏng hóc này cho đến khi nhân viên kỹ thuật tại Phú Quốc kiểm tra sau chuyến bay và phát hiện ra.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C) trong 5 mức an toàn hàng không. Cơ quan này cũng đã thành lập tổ điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố.

Nhà chức trách hàng không đã rút giấy phép nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng máy bay do không phát hiện ra sự cố. Trường hợp nhân viên này muốn tiếp tục công việc sẽ phải thi lại để được cấp lại giấy phép hành nghề.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, chuyến bay VN1823 hạ cánh an toàn tại Phú Quốc. Sau khi phát hiện hư hỏng trên vỏ, máy bay được tạm dừng sửa chữa, đến nay đã được khai thác trở lại.

Theo Thông tư quy định về quản lý an toàn hàng không dân dụng, tai nạn, sự cố và vụ việc an toàn hàng không được phân loại cụ thể như sau:
1. Tai nạn: Mức A.

2. Sự cố nghiêm trọng: Mức B.

3. Sự cố uy hiếp an toàn cao: Mức C.

4. Sự cố uy hiếp an toàn: Mức D.

5. Vụ việc: Mức E.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả