menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Máy bay không thể cất cánh, phải cắt khách vì... quá nặng

Vào tối ngày 5/7, trên chuyến bay từ sân bay Lanzarote của Tây Ban Nha đến sân bay John Lennon của Anh đã xảy ra sự cố. Chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 21h45 nhưng đã bị hoãn do thời tiết xấu. Mặc dù chuyến bay có thể cất cánh trong điều kiện bình thường, nhưng phi công cho rằng có nhiều yếu tố gây rủi ro như tốc độ gió, hướng gió, đường băng ngắn và nhiệt độ nóng.

Một chuyến bay từ Tây Ban Nha đến Anh của hãng hàng không easyJet đã yêu cầu tối đa 20 hành khách tự nguyện rời chuyến bay vì máy bay quá nặng, không thể cất cánh.

Sự việc xảy ra vào tối 5/7, trên chuyến bay có lịch trình từ sân bay Lanzarote của Tây Ban Nha đến sân bay John Lennon của Anh. Chuyến bay lẽ ra khởi hành lúc 21h45 nhưng bị hoãn do thời tiết xấu.

Mặc dù chuyến bay có khả năng cất cánh trong điều kiện bình thường, nhưng phi công cho rằng có nhiều rằng nhiều yếu tố bất lợi, bao gồm tốc độ gió, hướng gió, đường băng ngắn và nhiệt độ nóng khiến chuyến bay trở nên quá rủi ro. Vì thế phi công đã thông báo cho hành khách về tình huống.

Máy bay không thể cất cánh, phải cắt khách vì... quá nặng

EasyJet là hãng hàng không Anh đặt trụ sở chính tại sân bay Luton London. Ảnh: Dirk Daniel Mann.

Phi công thông báo trên máy bay: "Với rất đông hành khách, chiếc máy bay của chúng ta khá nặng, kết hợp với một đường băng khá ngắn ở Lanzarote và một số cơn gió đã khiến cho tình hình không thuận lợi để cất cánh vào lúc này. Chúng tôi thật sự phải thông báo rằng máy bay quá nặng để khởi hành. Cách để giải quyết vấn đề là làm cho máy bay nhẹ hơn. Nếu có thể, tôi muốn yêu cầu tối đa 20 người tự nguyện chọn không bay tới Liverpool tối nay."

Sau tuyên bố của phi công, đã có 19 hành khách đồng ý rời máy bay. Chuyến bay sau đó đã thuận lợi khởi hành lúc 23h33 và đến sân bay John Lennon lúc hơn 3h ngày hôm sau.

Được biết, hãng đã đề nghị chi trả cho mỗi người 500€ để ở lại Lanzarote qua đêm, trước khi bắt chuyến bay khác vào ngày hôm sau.

Người phát ngôn của easyJet cho biết đây là một quyết định đúng, nhiều hãng hàng không có chung quy định này. Việc hạn chế về trọng lượng được áp dụng trên các chuyến bay để đảm bảm an toàn cho toàn bộ hành khách và phi hành đoàn. Khi chuyến bay vượt quá giới hạn trọng lượng, buộc đơn vị chịu trách nhiệm phải yêu cầu hành khách tình nguyện chuyển sang chuyến bay sau miễn phí và hành khách được bồi thường theo quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại