menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Máy bay của tỷ phú Nga Abramovich xuất hiện ở Israel

Chiếc máy bay phản lực của tỷ phú Nga Roman Abramovich được phát hiện đang ở Israel ngày 14/3. Ngoại trưởng Israel nói rằng nước này không phải thiên đường để các doanh nhân Nga trốn các lệnh trừng phạt quốc tế.

Ngoại trưởng Israel Yair Lapid khẳng định các cơ quan quản lý lĩnh vực tài chính, ngân hàng và hàng không đang phối hợp xử lý vấn đề này.

“Israel sẽ không trở thành tuyến đường để tránh các biện pháp trừng phạt mà Mỹ và các nước phương Tây áp với Nga”, ông Lapid nói trong tuyên bố đưa ra khi đang có chuyến thăm Slovakia, nước giáp biên giới với Ukraine.

Một nguồn tin nắm được vấn đề nói với Reuters rằng chiếc máy bay được tỷ phú Abramovich dùng để bay đến sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv từ hôm 13/3, như thông tin được nêu trên báo chí Israel. Nguồn tin cho biết chiếc máy bay sẽ rời Israel vào cuối ngày 14/3.

Bộ Ngoại giao Israel không đề cập đến chiếc máy bay.

Ông Abramovich, chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Chelsea, là 1 trong 7 tỷ phú bị vừa đưa vào danh sách trừng phạt của Chính phủ Anh nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở nước láng giềng Ukraine.

Ông Abramovich phủ nhận có quan hệ gần gũi với Tổng thống Putin.

Một nguồn tin từ Bộ Giao thông Anh cho biết nước này đang tìm kiếm máy bay thuộc về các nhà tài phiệt bị trừng phạt.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Kênh 12 của Israel cuối tuần qua, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết Washington đang đề nghị Israel tham gia trừng phạt tài chính và xuất khẩu đối với Nga.

Ông Lapid không nói trực tiếp về vấn đề liệu Israel có trừng phạt Nga hay không, nhưng cho biết Bộ Ngoại giao Israel đang “phối hợp với các đối tác, bao gồm Ngân hàng Israel, Bộ Tài chính, Bộ Kinh tế, Bộ Sân bay, Bộ Năng lượng và các bộ ngành khác trong vấn đề này”.

Nếu Israel tham gia trừng phạt sẽ làm phức tạp nỗ lực của Thủ tướng Naftali Bennett để trở thành bên trung gian hoà giải trong khủng hoảng Nga – Ukraine. Ông Bennett có cuộc hội đàm với ông Putin tại Mátxcơva vào ngày 5/3 và đã nhiều lần điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Để ngăn các tài phiệt Nga đến để tránh bị trừng phạt, Israel trong tháng này ra quy định các máy bay tư nhân chỉ được đậu dưới 24 giờ đồng hồ.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại