menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Mẫu xe điện mui trần nhỏ nhắn, giá cực rẻ ở Trung Quốc

Xe điện Wuling Mini EV Cabrio là một trong những mẫu xe điện mui trần độc đáo và rẻ nhất trên thế giới hiện nay.

Wuling là hãng xe điện khởi nghiệp đã làm mưa làm gió trong những năm trở lại đây với mẫu xe điện Hongguang Mini EV nhỏ gọn, được đánh giá là mẫu ô tô năng lượng xanh rẻ nhất thế giới hiện nay.

Năm 2022, mẫu Hongguang Mini EV của Wuling đã bán ra tổng cộng 443.400 chiếc, trở thành mẫu xe điện bán chạy thứ 3 trên thế giới và doanh số của sản phẩm xe điện độc đáo này còn lớn hơn cả mẫu Model 3 của hãng Tesla nổi tiếng. Trước đó, vào năm 2021, Wuling Hongguang Mini EV đã từng là xe điện bán chạy nhất thế giới, vượt qua cả Tesla hay BYD.

Mẫu xe điện mui trần nhỏ nhắn, giá cực rẻ ở Trung Quốc

Mini EV Cabrio là phiên bản "mui trần" thể thao độc đáo của Wuling Hongguang Mini EV nổi tiếng.

Dẫu vậy, Wuling Hongguang Mini EV còn có một người anh em phiên bản “thể thao” mui trần khác so cùng độc đáo, dù không nổi tiếng bằng nhưng cũng là một trong những mẫu xe điện khá thu hút tại thị trường Trung Quốc hiện nay, đó chính là chiếc Wuling Mini EV Cabrio.

Hiện nay, trên thế giới không có nhiều thiết kế ô tô điện mui trần. Tiêu biểu trong số này có thể kiểm đếm như Mini Cooper SE EV với chỉ 999 chiếc được sản xuất, hay MG Cyberster mới ra mắt, song phải tới năm sau mới chính thức phân phối tại các thị trường quốc tế. Điều này có thể thấy, người tiêu dùng có rất ít cơ hội để tiếp cận một mẫu xe điện mui trần, thậm chí tại Mỹ gần như là không thể.

Mẫu xe điện mui trần nhỏ nhắn, giá cực rẻ ở Trung Quốc

Mẫu xe mui trần chạy điện rẻ nhất thế giới hiện nay, với giá bán chỉ 14.000 đô la.

Thế nhưng, người đam mê xe điện tại Trung Quốc chỉ cần phải bỏ ra 14.000 đô la, tương đương khoảng 340 triệu đồng để có thể sở hữu cho riêng mình một chiếc xe điện mui trần Wuling Mini EV Cabrio cực kỳ đáng yêu.

Đúng như tên gọi, chiếc Wuling Cabrio là một mẫu xe Coupe thể thao mui trần, do đó chỉ có 2 chỗ ngồi thay vì 5 chỗ ngồi như người anh em Wuling Hongguang Mini EV. Ngoài ra, sản phẩm này không có quá nhiều điểm khác biệt hay sáng tạo.

Cabrio cũng được Wuling thiết kế để sử dụng chung loại lốp 12 inch với Hongguang Mini EV. Kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 3.059mm, 1.521mm, 1.614mm và chiều dài cơ sở 2.010mm. Dù chỉ có 2 chỗ ngồi nhưng lại lớn hơn một chút so với phiên bản 5 chỗ.

Mẫu xe điện mui trần nhỏ nhắn, giá cực rẻ ở Trung Quốc

Nội thất xe không có nhiều khác biệt so với mẫu Hongguang Mini EV.

Về mặt nội thất, Cabrio tiếp tục kế thừa gần như toàn bộ phần nội thất phía trước của mẫu xe tiền thân, với đặc trưng dễ nhận thấy là một đài radio truyền thống nhưng vẫn có khả năng kết nối Bluetooth cùng 3 cổng cắm sạc đầu USB.

Mẫu xe điện mui trần nhỏ nhắn, giá cực rẻ ở Trung Quốc

Chỉ có 2 chỗ ngồi nhưng Cabrio lại lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm.

Về tổng thể, đây là một phiên bản độc đáo và hay ho hơn của Wuling Hongguang Mini EV, góp phần giúp Wuling đã bán ra tổng cộng 443.400 chiếc Hongguang Mini EV, trở thành mẫu xe điện bán chạy thứ 3 toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại