menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Mẫu iPhone nên mua ngay nếu không muốn chờ iPhone 16 ra mắt

Nếu không thể chờ đợi sự ra mắt của iPhone 16, đây là mẫu iPhone bạn nên mua ngay.

Còn chưa đầy hai tháng nữa là sẽ đến ngày ra mắt iPhone 16. Nhiều người sẽ nói với bạn rằng bây giờ không phải là thời điểm tốt để mua iPhone và bạn nên đợi một trong bốn phiên bản iPhone 16 ra mắt vào tháng 9 tới. Hoặc bạn nên đợi Apple giảm giá iPhone 15 hay những dòng iPhone cũ hơn mà bạn đang để mắt tới.

Đúng như vậy, bạn không nên mua iPhone mới trong hai tháng tới trừ khi bạn thực sự cần phải mua. Trong tình huống này, theo đánh giá của BGR, chỉ có một loại iPhone bạn nên mua trước khi thế hệ tiếp theo ra mắt.

Mẫu iPhone nên mua ngay nếu không muốn chờ iPhone 16 ra mắt

Mẫu iPhone duy nhất bạn nên mua ngay bây giờ

iPhone 15 Pro Max là mẫu điện thoại mạnh duy nhất trong dòng iPhone 15, chiếm 22% thị phần trong quý 2 năm 2024, tương đương với hiệu suất của mẫu máy tiền nhiệm trong cùng quý năm 2023, theo số liệu của CIRP.

Điều này cho thấy người mua iPhone có xu hướng thích các mẫu iPhone cũ hơn, rẻ hơn so với các biến thể iPhone 15. Đây là lý do không nên mua bất kỳ mẫu iPhone 13 hoặc iPhone 14 nào vào thời điểm này.

Nếu bạn muốn Apple Intelligence trong tương lai, hoặc Siri thông minh hơn, ChatGPT tích hợp và nhiều tính năng AI tạo sinh mà bạn sẽ sớm coi là điều hiển nhiên, thì những mẫu iPhone cũ trước iPhone 15 đều không phù hợp.

Mẫu iPhone nên mua ngay nếu không muốn chờ iPhone 16 ra mắt

Chúng vẫn sẽ chạy iOS 18, nhưng sẽ không thể xử lý AI. Tương tự như vậy, iPhone 15 và 15 Plus cũng sẽ không hỗ trợ Apple Intelligence.

Sau WWDC 2024, iOS 18 đánh dấu sự phân mảnh lớn nhất trong trải nghiệm iPhone kể từ khi Apple bắt đầu sản xuất. Chúng ta sẽ có hàng trăm triệu iPhone cài đặt iOS 18 mà không có Apple Intelligence và hàng trăm triệu mẫu iPhone tiếp cận nền tảng này. Còn số sẽ còn tăng lên khi các thế hệ mới hơn xuất hiện và đều tích hợp AI.

Với tất cả những điều đó, nếu bạn thực sự cần mua iPhone ngay bây giờ, bạn nên mua iPhone 15 Pro hoặc 15 Pro Max. Đây là những mẫu iPhone duy nhất ngoài iPhone 16 trong dòng sản phẩm của Apple hỗ trợ các tính năng AI trong iOS 18. Các mẫu Pro cũng sẽ ngừng sản xuất vào mùa thu năm nay, vì iPhone 16 và 16 Plus sẽ thay thế chúng.

Nếu không cần Apple Intelligence thì sao?

Đúng vậy, iPhone 15 Pro đang là mẫu iPhone có giá đắt nhất trong dòng sản phẩm của Apple và bạn khó có thể mua nó với ngân sách eo hẹp. Nhưng nếu iPhone là thiết bị sử dụng thường xuyên nhất, bạn nên đầu tư một chiếc máy có thể sử dụng tốt trong ít nhất bốn năm.

Mẫu iPhone nên mua ngay nếu không muốn chờ iPhone 16 ra mắt

Bạn nên mua một chiếc iPhone có thể chạy Apple Intelligence ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình không cần đến nó. AI của Apple sẽ ngày càng tốt hơn và đến một ngày, bạn sẽ sử dụng nó như một tính năng bình thường phải có trên điện thoại của mình.

Cuối cùng, nếu bạn tin rằng mình không cần Apple Intelligence, thì việc chờ đợi vẫn có thể là một ý tưởng hay. Các mẫu iPhone 15 và iPhone 14 sẽ rẻ hơn khi iPhone 16 ra mắt.

Ngoài ra còn có trường hợp iPhone SE 4 sẽ ra mắt vào mùa xuân năm sau, có thể là một lựa chọn thay thế tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ nên chờ đợi một khoảng thời gian nhất định để cập nhật và mua sắm một tiện ích mới. Nếu không, bạn sẽ không thể chọn được bất cứ thứ gì ưng ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả