menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Happy Live Station Pro

Mẫu hình cốc tay cầm, chén mật ngọt ở siêu cổ phiếu

Mẫu hình thường gặp ở các siêu cổ phiếu. Phần chiếc cốc có thể hình thành 7-65 tuần, nhưng phổ biến từ 3-6 tháng.

Mức độ điều chỉnh từ đỉnh xuống đáy cốc từ 12-15% -33%. Và mẫu hình này nên được xuất hiện sau khi có một xu hướng tăng mạnh và rõ ràng trước đó.. mức tăng tối thiểu 30% đi kèm với chỉ báo quan trọng RS phải được cải thiện và khối lượng tăng mạnh ở một số điểm trong xu hướng tăng đó.

Phần lớn các trường hợp (nhưng không phải tất cả) phần đáy của chiếc cốc nên cong như hình chữ “U” hơn là nhọn và hẹp như chữ “V”. Bởi điều này cho phép cổ phiếu có thời gian trải qua sự điều chỉnh tự nhiên cần thiết. Khu vực đáy là quan trọng càng có phiên rũ bỏ càng củ cố sẽ loại bỏ các nhà giao dịch yếu ớt.

Lựa chọn những cổ phiếu hình thành các nền giá với mức độ điều chỉnh trung hạn của thị trường chung mức cho phép 1 1/2 , 2 ½.

Những đặc điểm cơ bản ở khu vực tay cầm

Phần tay cầm hình thành trong hơn 1-2 tuần và có những phiên rũ bỏ. Khối lượng nên giảm mạnh và xem như cạn kiệt thanh khoản ở gần các đáy của khu vực tay cầm- Đây là dấu hiệu tích cực vì lượng cung đã được tiêu hóa.

Khi tay cầm xuất hiện, nên được hình thành ở nữa trên chiều cao chiếc cốc, và nằm trên đường MA 10 tuần. Các tay cầm hình thành ở nửa dưới hoặc nằm dưới đường MA 50 ngày rất dễ thất bại.

Phần tay cầm có mẫu hình cái nêm hướng dễ sẽ rất dễ khiến cho mẫu hình cốc tay cầm thất bại. Bởi hành vi cái nêm hướng lên sẽ không rũ bỏ được những nhà đầu tư yếu. Đây được xem là dấu hiệu rủi ro mà bản thân nhà đầu tư cần lưu ý.

Trong một thị trường tăng giá phần tay cầm nên có mức giảm từ 8-12% bởi như thế được xem là nền giá thắt chặt.Nhưng cũng có trường hợp sẽ vượt qua mức 12%, tuy nhiên nên so sánh với thị trường chung.

Các mẫu hình kiến tạo thường có nền giá chặt chẽ: Sự thắt chặt ở đây đó là những biến động nhỏ, hoặc trong vài tuần giá liên tiếp giá gần như không thay đổi hoặc giá đóng cửa tuần này gần với giá đóng của tuần trước.

Trong mẫu hình chiếc cốc tay cầm, những khu vực cần sự xuất hiện của nền giá tăng chặt là đáy cốc và phần tay cầm. Mức càng giảm thấp tức nền giá càng chặt.

Tìm kiếm điểm Pivot cùng khối lượng tăng ít nhất 40 -50%, khối lượng càng lớn điều này chứng tỏ lực mua của các nhà đầu tư tổ chức chuyên nghiệp lớn.

Và điều nhà đầu tư cần hành động là kiên nhẫn chờ đợi xuất hiện điểm pivot, đừng vội vàng hành động mua trước khi điểm xuất hiện bởi làm như thế sẽ rất mạo hiểm, bởi nếu đó là cổ phiếu dẫn dắt thật sự và một xu hướng tăng giá thật sự, sau khi mua điểm phá vỡ vượt lên điểm pivot sẽ an toàn và phần lợi nhuận còn hấp dẫn.

Để nhà đầu tư nhận diện tốt các mẫu hình như 2 đáy, mẫu hình lá cờ thắt chặt, nền giá phẳng.. để tìm kiếm những điểm mua đúng thời điểm, trong bộ sách làm giàu từ chứng khoán sẽ cầm tay chỉ việc giúp bạn nhận diện tốt các mẫu hình. Chúc bạn thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Happy Live Station Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại