menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Máu đổ trên đường - Nỗi đau xóa mờ lý trí

VNINDEX có phiên giảm điểm thứ 4 liên tiếp, tâm lý thị trường hoàn toàn bị đè ép thể hiện ở việc bán hoảng loạn giá sàn hàng loạt trong atc ngày hôm qua đưa index về vùng đáy cũ 1140 giai đoạn trước, đã có sự chuyển biến lớn trên tâm lý thị trường.

Hoảng sợ và nghi ngờ, nếu như ở phiên ngày thứ 2 dòng tiền thiếu kiên nhẫn lao vào đỡ giá sớm, thì phiên chiều hôm qua T+2.5 hàng về nhưng không có cầu vào khiến những người bắt đáy này buộc phải thoát vị thế của mình ra. 4 phiên giảm điểm liên tiếp biên độ lớn + diễn biến xấu đi của chứng khoán thế giới tác động mạnh mẽ đến tâm lý đám đông. Không còn hồ hởi mua đáy nữa mà là những nghi ngờ, sợ hãi và chỉ trích.

Cái hay của thị trường là khiến cho số đông nhỏ lẻ hưng phấn tại vùng đỉnh ( mua vào) và hoảng sợ chán nản khi thị trường tạo đáy. Chuyển biến tâm lý này hầu như không thay đổi ở tất cả các chu kì chứng khoán, 1 sự việc tưởng chừng như là hiển nhiên: Giảm mạnh thì mua, tăng mạnh thì bán nhưng khó có thể được thực hiện ở thị trường chứng khoán.

Thị trường không rơi mãi được, rơi đủ sâu, đủ chiết khấu sẽ khiến lực cung giảm lại, lúc đó cầu sẽ thắng thế và ít nhiều sẽ có nhịp hồi. Nhưng chỉ những ai đủ tỉnh táo, hoặc đã đứng ngoài, hoặc có tâm lý thép bằng không sẽ khó có thể nhìn thấy được. Người đau chân thì chỉ đến cái chân đau của mình, những người kẹp hàng hoặc lỗ lớn sẽ chỉ thấy những điều tiêu cực.

Tạo đáy là cả một quá trình, không diễn ra trong một phiên. Trước mắt, khi cung giảm đi, cung- cầu cân bằng trở lại sẽ có nhịp hồi ngắn ( đáy 1), còn diễn tiến sau đó sẽ cần thêm dữ liệu. Có thể thấy các dòng cổ phiếu giảm trước như bank-chứng-bds đã có tín hiệu hạ nhiệt, áp lực bán đang giảm dần và sẽ sớm có nhịp phục hồi dù ít dù nhiều.

Mua khi máu đổ, trong những phiên hoảng loạn, sẽ có nhiều cổ phiếu tốt bị bán một cách hoảng loạn cùng với thị trường và đó sẽ là cơ hội tốt để tham gia. Tất nhiên, không phải là thời điểm tốt để dốc toàn lực đánh cược toàn bộ những thứ đang có, nhưng là thời điểm phù hợp để mở vị thế ở những cp tốt. Và hơn hết, giá tốt của nhiều cổ phiếu sẽ xuất hiện trước khi thị trường chung tạo đáy

Nhịp hồi ngắn (kì vọng) trong 1-2 phiên sắp tới sẽ là cơ hội để những ai đang mắc kẹt trong vị thế yếu có cơ hội thoát ra, vì một vị thế yếu sẽ không cho phép đứng vững trong những nhịp kiểm định lại của thị trường.

Chốt short- mở mua. Giải cứu thị trường!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại