menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Mất tiền vì 'chạy' suất tái định cư sân bay Long Thành

Tin lời cán bộ địa chính Nguyễn Tấn Biên, người dân đã đưa hàng trăm triệu đồng để "chạy" suất tái định cư sân bay Long Thành, theo cơ quan điều tra.

Ngày 3/11, Nguyễn Tấn Biên (46 tuổi, cán bộ địa chính xây dựng xã Lộc An, huyện Long Thành); Phạm Viết Mạnh (31 tuổi, cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Long Thành) và Trần Ngọc Hân (25 tuổi) bị Công an tỉnh Đồng Nai điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và dấu hiệu tội phạm khác.

Mất tiền vì 'chạy' suất tái định cư sân bay Long Thành

khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai, là nơi an cư lạc nghiệp mới của người dân trong diện di dời để xây dựng sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: Phước Tuấn

Theo cơ quan điều tra, Biên được biệt phái về xã Bình Sơn tham gia thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư từ tháng 7/2021. Cán bộ này đã giới thiệu là "có mối quan hệ với những người có chức vụ, có thể lo được các suất tái định cư. Sau đó, Biên được một người dân nhờ lập hồ sơ để "chạy" 3 suất tái định cư với chi phí 1,2 tỷ đồng. Biên đã nhận của người này 250 triệu đồng để tiêu xài cá nhân và không thực hiện lời hứa.

Đối với Mạnh, nhà chức trách cáo buộc, từ tháng 7/2020 đến nay nghi can được phân công làm việc tại tổ bồi thường và tham gia thực hiện dự án bồi thường hỗ trợ tái định cư dự án sân bay Long Thành. Cán bộ này có nhiệm vụ kiểm đếm, áp giá, chi trả tiền bồi thường và công khai phương án bồi thường cho các hộ dân tại xã Bình Sơn. Quá trình làm việc, Mạnh đã nhận hàng chục triệu đồng của một số hộ có đất mua bán bằng giấy tay, để lập hồ sơ đền bù và cấp suất tái định cư.

Riêng Trần Ngọc Hân, công an xác định, dù làm nghề kinh doanh quần áo nhưng luôn khoe có quan hệ với nhiều người có chức vụ, nhận "chạy" suất tái định cư. Hân đã nhận hàng chục triệu đồng của người dân rồi chiếm đoạt.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại