menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Mất tiền "ngớ ngẩn " vì nghe ngóng quá nhiều thông tin khi đầu tư

Lười rèn luyện và tìm phương pháp giao dịch phù hợp

Lười rèn luyện và tìm phương pháp giao dịch phù hợp

Mất tiền "ngớ ngẩn " vì nghe ngóng quá nhiều thông tin khi đầu tư

1. Mất tiền vì chạy theo tin đồn, tin giả

Trong bối cảnh chứng khoán đang là kênh đầu tư “nóng”, không chỉ trên các cơ quan truyền thông đại chúng, mà trên các diễn đàn, mạng xã hội ngập tràn các bài viết, các khuyến nghị đầu tư, thông tin về thị trường, về các doanh nghiệp, các cổ phiếu.

Nhà đầu tư, đặc biệt các nhà đầu tư mới (F0) dường như đang “bơi” trong biển thông tin tài chính, mà không ít trong số đó là những thông tin không chính xác.

Không quá xa lạ với những cổ phiếu đội anh Q ( FLC ROS HAI ) hay anh Nhân ( TGG BII ) khiến cho nhà đầu tư mới mộng " giàu nhanh " hiện vẫn đang bơi ngoài đảo xa

Mất tiền "ngớ ngẩn " vì nghe ngóng quá nhiều thông tin khi đầu tư

Những câu chuyện tương tự không hiếm trên thị trường chứng khoán Việt Nam nhưng vẫn rất nhiều nhà đầu tư tan cửa nát nhà và vẫn không rút ra được bài học sau những bài học đắt giá này. Đây là những cảm bẫy hết sức nguy hiểm cho nhà đầu tư.

2. Sàng lọc thông tin để thành công

Lợi nhuận kiếm được dễ dàng, thiếu nền tảng cũng rất nhanh chóng “bốc hơi” nếu nhà đầu tư không có được hệ thống thông tin chuẩn chỉ về doanh nghiệp, có được nền tảng hiểu biết về doanh nghiệp để từ đó nhận định, phán đoán chuẩn xác về hành trình của cổ phiếu mình đã lựa chọn.

Việc nhanh nhạy nắm bắt cơ hội đầu tư, sàng lọc thông tin đã hỗ trợ tốt quá trình đưa ra quyết định mua bán của chị cũng như việc lựa chọn, phân bổ tỷ trọng đầu tư cổ phiếu, xác định giá mục tiêu, thời gian nắm giữ...

Nhờ đó, chị đạt hiệu quả đầu tư tốt, không bị tâm lý hoảng loạn khi thị trường giảm điểm mạnh hồi đầu năm mà bán mất cổ phiếu tốt.

Mất tiền "ngớ ngẩn " vì nghe ngóng quá nhiều thông tin khi đầu tư

Họ có thể lựa chọn chiến lược giao dịch hàng ngày theo phân tích kỹ thuật (TA), hoặc theo phân tích cơ bản (FA).

Những nhà đầu tư theo trường phái TA, giao dịch hàng ngày thường tận dụng tối đa thông tin trên thị trường cộng với kinh nghiệm phán đoán hướng đi dòng tiền để mua bán và đầu tư theo phương pháp đi theo dòng tiền.

Ngược lại, những nhà đầu tư theo trường phái FA thường ít quan tâm hơn đến diễn biến lên xuống hàng ngày của chỉ số, bởi họ hiểu về doanh nghiệp, nắm rõ hoạt động kinh doanh, thậm chí dự báo được kết quả kinh doanh tương đối chính xác nhờ những cuộc gặp gỡ chuyên gia, phân tích tổng hợp thông tin của doanh nghiệp, chắt lọc trao đổi giữa cơ quan báo chí với lãnh đạo các doanh nghiệp…

Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

#Minhhieutvi

#Tư vấn #Đầu tư #Chứng khoán #Tài chính

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả