menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Mất số tiền lớn sau khi chuyển nhầm 9,2 triệu đồng

Sau khi nhận được số tiền chuyển nhầm, có một người khác gọi đến yêu cầu tôi cung cấp mã thẻ...

Tôi muốn chia sẻ bài viết nhắc nhở tất cả mọi người để tránh tình trạng bị lừa tiền đảo tiền mất tật mang. Ngày 5/11 tôi có chuyển tiền cho bạn với số tiền 9,2 triệu đồng. Tuy nhiên vì phút bất cẩn tôi đã chuyển nhầm tiền cho người có cùng tên và cùng ngân hàng giống như bạn của tôi.

Tôi gọi báo ngay cho ngân hàng và nhận được câu trả lời hên xui tùy vào người nhận. Tôi suy sụp, biết mình nhầm và khó có thể lấy lại. Tôi nghĩ ra một cách là tiếp tục chuyển một nghìn đồng cho người nhận với nội dung gửi kèm theo số điện thoại của tôi và xin được nhận lại vì chuyển nhầm.

Rất may là người ấy đã rất tốt và đã chuyển lại tiền cho tôi. Sau khi nhận được số tiền tui vui mừng không xiết. Tôi gọi điện cảm ơn và không quên gọi bên tổng đài của ngân hàng để nói mình đã được trả lại tiền nhầm.

Và giờ là lúc cú lừa ập đến. Sau đó năm phút có một người tự xưng là nhân viên ngân hàng gọi đến nói yêu cầu tôi xác nhận là đã nhận được tiền gửi nhầm và yêu cầu cung cấp mã số thẻ, số CVV để bên ngân hàng gửi yêu cầu hủy truy soát. Một người nắm rõ về sự việc, gọi điện đúng lúc và tự xưng là nhân viên của ngân hàng thì rõ là làm tôi khó phòng bị đúng sai.

Tôi cung cấp mã OTP mà người ấy bảo là để hủy truy soát. Sau 30 giây tài khoản ngân hàng của tôi báo mất một số tiền lớn. Tôi vội vàng gọi lên ngân hàng và biết mình đang là nạn nhân của những kẻ lừa đảo tinh vi.

Tìm hiểu tất cả, liên lạc đủ phương diện. Tôi đã biết rõ là mình đã bị dính cú lừa quá siêu và tôi đành chấp nhận mất tiền.

Chưa dừng lại, chiều ngày hôm sau lại có người tự xưng là nhân viên ngân hàng thông báo đã giải quyết vấn đề của tôi.Vì tôi báo nhanh với ngân hàng nên tiền còn ở trong ngân hàng mà chưa chuyển đi, nên tiền sẽ được hồi lại tài khoản.

Người ấy không quên hỏi thăm lý do và dẫn dắt những lời khuyên khách hàng. Tôi cứ u mê nghe theo. Quả thật diễn quá tốt. Gần cuối cuộc nói chuyện nhân viên ấy thông báo số tiền đã được chuyển, khoảng 15 phút sẽ có.

Nhân viên ấy ngỏ ý kết thúc cuộc gọi nhưng rồi đột ngột hỏi là tài khoản ngân hàng tôi có liên kết với ví điện tử không, và hỏi tôi muốn hủy không, và không quên nói liên kết dễ bị lợi dụng mất tiền. Tôi ít dùng ví điện tử nên tin tưởng và yêu cầu hủy giúp. Vậy là một tin nhắn có mã OTP lại được gửi tới. Tôi sợ nên tôi nói để tôi lên ngân hàng tự hủy. Hắn tiếp tục dẫn dụ nhưng tôi kiên quyết không cho. Vậy là hắn tắt máy và tôi không thể gọi lại được.

Tôi hiểu ra đây lại là một cú lừa mới nữa. Tôi gọi điện lại cho bên ngân hàng và được biết mình tiếp tục là nạn nhân của kẻ gian nhắm đến. Tôi dại vì bị những lời dẫn dụ của một kẻ lừa đảo quá tinh vi mà quên mất không được chia sẻ mã OTP.

Điều tôi thắc mắc là tại sao kẻ gian biết tôi đã nhận được tiền nhầm để mà diễn quá tốt như vậy? Lời cuối tôi mong mọi người luôn minh mẫn, sáng suốt trước khi cung cấp thông tin cá nhân của mình và tuyệt đối nhớ rằng OTP là của riêng mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại