menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

'Mất mùa' cưới vì Covid-19, nghề trang điểm ế khách 'khóc' như mưa

Nhiều người tranh thủ đi học thêm nghề trang điểm nhưng khi mùa cưới tới thì giá của dịch vụ này lại giảm mạnh.

Nửa năm ảnh hưởng của dịch bệnh nên đa phần đám cưới đều bị hoãn. Có những cô dâu phải hoãn 3 - 4 lần, thậm chí chờ đẻ xong mới có thể tổ chức đám cưới.

Phải đến hết tháng 7 âm lịch, nhiều gia đình mới rục rịch tổ chức đám cưới. Nhiều người dự đoán, cao điểm mùa cưới năm nay sẽ rơi vào tháng 9 - 11 âm lịch.

'Mất mùa' cưới vì Covid-19, nghề trang điểm ế khách 'khóc' như mưa
Trang điểm đang là nghề được nhiều bạn nữ lựa chọn

Chị Nguyễn Thị Thảo (Bạch Mai, Hà Nội) - một người chuyên trang điểm cô dâu - cho biết: Đám cưới nhiều nhưng lại khó nhận được khách hơn mọi năm. Bởi, năm nay có sự cạnh tranh trong nghề khá lớn.

Nhiều người rỗi việc trong lúc dịch cũng đi học trang điểm, nên đến mùa cưới, lượng người làm dịch vụ này bỗng tăng vọt.

“Người làm trang điểm nhiều nên giá dịch vụ cũng rẻ hơn, điều này có lợi cho khách hàng. Nhưng do ít việc, nên hiện nay đang xuất hiện tình trạng “phá giá” để lấy khách” - chị Thảo nói.

Giá trang điểm cho cô dâu với các thợ cứng (có 3 - 5 năm kinh nghiệm) vào khoảng 2.000.000 đồng/mặt, với mẹ cô dâu là 1.000.000 - 1.200.000 đồng/mặt. Người mới ra nghề chỉ khoảng 700.000 - 1.000.000 đồng/mặt, mẹ cô dâu và người nhà trang điểm chỉ 100.000 - 300.000 đồng.

Giảm tới 30 - 50% so với giá thị trường, vì vậy theo dân trong nghề chất lượng mỹ phẩm hoặc tay nghề của thợ sẽ kém hơn. Song, trong thời điểm khó khăn thì tiết kiệm được một khoản cho đám cưới cũng là điều tốt.

Cạnh tranh nhiều nên ngoài thị trường Hà Nội năm nay chị Nguyễn Thị Thanh Vân (Minh Khai, Hà Nội) còn phải nhận trang điểm cô dâu ở các tỉnh để phục vụ nhu cầu của khách.

Mới trở lại làm sau dịch, chị Vân cho biết, dù cuối tuần hay ngày đẹp đều đã có lịch, nhưng thời điểm hiện tại chưa bằng năm ngoái. Có thể phải sang tháng 9 âm thì nhu cầu cưới hỏi mới tăng mạnh.

“Hiện tại, tôi nhận thêm nhiều đám cưới ở các tỉnh hơn để lấy khách. Do thị trường Hà Nội đang cạnh tranh nhau khá mạnh” - chị Vân nói và cho biết, không những đi xa mà còn phải hỗ trợ 1 phần chi phí đi lại cho khách, do năm nay mọi người đều khó khăn chung.

Chi phí đi trang điểm ở các tỉnh cao hơn nhưng theo chị Vân mất công sức đi lại khá nhiều. Chưa kể, có những đám cưới phải đi 2 ngày mới xong việc nên vất vả hơn. Trong khi trước đây, nếu nhận ở Hà Nội, một ngày chị có thể chạy “sô” 2 - 3 đám cưới.

'Mất mùa' cưới vì Covid-19, nghề trang điểm ế khách 'khóc' như mưa
Trang điểm cô dâu mùa cưới đang là công việc "hot"

Nghỉ dịch vài tháng, chị N.T.L.A. (Hà Đông, Hà Nội) quyết định bỏ ra số tiền hơn 30 triệu đồng để đi học trang điểm. Chị N.T.L.A. cho biết số tiền đó vẫn còn ít, bởi nếu học thêm thì tiền học có thể lên tới 50 triệu đồng.

Ngoài số tiền học, chị A. còn phải bỏ ra vài chục triệu đồng để sắm "cốp", hay còn gọi là đồ nghề trang điểm.

Dám đầu tư vì theo chị A. nhu cầu cưới hỏi sẽ tăng mạnh vào dịp cuối năm. Vừa làm vừa tích luỹ kinh nghiệm thì đây là thời điểm thích hợp nhất.

Xác định là thợ mới nên chị A. cũng chỉ dám lấy phí trang điểm cho cô dâu với mức giá 800.000 đồng. Đối tượng khách hàng của chị cũng là những khách muốn tiết kiệm và không cần quá cầu kỳ.

Không chỉ trang điểm, hiện tại nhiều dịch vụ cưới hỏi cũng đang giảm giá để hỗ trợ khách hàng, dù sắp vào mùa cao điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại