menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Mặt bằng tiền tỷ cho thuê ở TP HCM - gió đã đổi chiều

Buôn bán ế ẩm, nếu chủ nhà không chia sẻ khó khăn với người thuê thì mặt bằng sẽ phải bỏ trống.

"Ai đã từng đi thuê mặt bằng thì đều biết quan hệ kinh tế giữa chủ nhà với người đi thuê rất bất cân xứng.

Năm nào chủ cũng đòi tăng tiền thuê, rất nhiều chủ nhà khi gia hạn hợp đồng lại đưa ra một mức giá trên trời, nhiều người đi thuê trót lỡ đầu tư vào mặt bằng quá nhiều, đành gồng gánh cầm cự với cảm giác giống như bị bắt làm con tin của chủ nhà vậy.

Một số trường hợp chủ nhà còn có chiêu là o ép người thuê (thường là o ép về mặt tinh thần gây ức chế), để người thuê tự trả mặt bằng nhằm ăn tiền cọc: các chủ nhà kiểu này thường yêu cầu tiền cọc rất cao, viện lý do là có thiện chí cho thuê lâu dài.

Nhưng gió đã đổi chiều rồi. Mặt bằng cho thuê ế ẩm như hiện nay nguyên nhân một phần lớn là do văn hóa kinh doanh xấu xí của một bộ phận chủ nhà đã khiến giá cho thuê neo ở mức quá cao. Kinh doanh trực tuyến hay suy thoái kinh tế chỉ làm cho nó suy sụp nhanh hơn mà thôi.

Đã đến lúc cái game chủ nhà - người đi thuê phải được viết lại. Nếu các chủ nhà không thay đổi ngay thì khi văn hóa thói quen tiêu dùng thay đổi hẳn qua online, thì mặt bằng còn ế ẩm hơn nữa".

Bạn đọc có nickname coffees.mobi bình luận và đưa ra nhận định giá cho thuê quá cao đã bào mòn lợi nhuận người bán hàng, đồng thời dù đang trong mùa mua sắm lớn nhất năm, nhưng buôn bán ế ẩm đã khiến nhiều người kinh doanh phải trả mặt bằng ở đường lớn, vào hẻm nhỏ.

Giá mặt bằng cho thuê lâu nay đã quá hời, độc giả nickname trantuankha423 kể: "Tôi có người bạn cho thuê nhà làm cơ sở karaoke giá 60 triệu đồng một tháng được 10 năm nay. Nếu mỗi tháng tiết kiệm 50 triệu thì 10 năm nay đã có sáu 6 tỷ đồng (chưa tính lãi kép). Với số tiền 6 tỷ gửi ngân hàng lãi suất cho 5% một năm thì mỗi tháng có hơn chục triệu, dư sức sống trong vòng 10 năm tới mà chả cần cho thuê nhà nữa".Độc giả tuta: "Người cho thuê nhà mặt tiền cho thuê giá cao quen rồi, bây giờ buôn bán khó khăn việc giảm giá cho thuê đối với họ là khó chấp nhận. Chính vì vậy mà người buôn bán phải trả mặt bằng, người cho thuê không chấp nhận giảm giá thì đóng cửa mặt bằng để đó".

Độc giả Mouka đánh giá: "Nhà mặt tiền ở thì ít mà cho thuê thì nhiều, mà toàn nhà cũ đã xây dựng chục năm chứ không phải nhà mới. Chủ nhà nào cũng muốn có lợi nhuận cho mình, nhưng hãy nhìn nhận theo thực tế rằng hiện nay kinh doanh rất khó khăn, giảm giá thuê bằng 50% như trước may ra người thuê còn có lãi, hét cao quá thì có thể treo bảng cả năm".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả