menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Mặt bằng lãi suất đã thấp hơn trước

Các ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn tiến nghiêm trọng ở nhiều địa phương, các ngân hàng đồng loạt công bố giảm lãi suất các khoản vay hiện hữu và ưu đãi vay mới.

Không chỉ giảm lãi suất ở các khoản vay hiện hữu, nhiều nhà băng cũng khuyến khích khách hàng vay mới với lãi suất nằm trong các gói ưu đãi vừa công bố, hoặc cho biết sẽ tiếp tục công bố trong đợt cuối năm.

Theo đại diện VPBank, mức lãi suất hỗ trợ bình quân cho các khoản vay mới của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là khoảng 0,85 điểm phần trăm, còn khách hàng cá nhân được giảm đến 1,2 điểm phần trăm, trong đó mặt bằng lãi suất mới của các doanh nghiệp quy mô lớn cũng thấp hơn đến 1 điểm phần trăm so với trước đây.

Trong khi đó, đại diện TPBank chia sẻ lãi suất cho vay bình quân toàn danh mục cả ngắn và trung dài hạn của ngân hàng đã giảm khoảng gần 3 điểm phần trăm so với năm trước.

Như đã đưa tin, 16 ngân hàng cho biết sẽ cùng tham gia giảm lãi suất cho vay đồng loạt để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt đại dịch Covid-19. Điều này mang đến hy vọng mới cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư đang diễn biến phức tạp tại khu vực kinh tế năng động nhất của Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay tại cuộc họp đồng thuận giảm lãi suất, bản thân các ngân hàng cũng “vạch rõ” giới hạn của việc đồng thuận giảm lãi suất. Theo đó, mức giảm sẽ linh hoạt phù hợp theo từng đối tượng được chọn lọc, chứ không phải “cào bằng”.

Đây không phải là lần đầu tiên các ngân hàng đồng thuận giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp phản hồi rằng không nhân được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các nhà băng.

Đến làn sóng Covid-19 lần thứ tư này, hoạt động kinh doanh ngày càng khó khăn hơn trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành hiện vẫn phải đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Lãnh đạo các nhà băng đa phần đều cho rằng với diễn biến tình hình phức tạp như hiện nay thì vẫn phải theo sát và điều chỉnh chính sách theo thị trường liên tục.

Trong diễn biến có liên quan, NHNN cho biết vừa điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các tổ chức tín dụng (TCTD), theo nguyên tắc đạt được mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ và thực hiện chủ trương của Chính phủ “vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế".

Ngoài các yếu tố như tình hình hoạt động, năng lực riêng, NHNN cũng sẽ ưu tiên đối với TCTD thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của NHNN giảm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân. Như vậy, các tổ chức công bố gói giảm lãi suất hỗ trợ cũng đồng thời có nhiều cơ hội hơn để mở rộng tín dụng trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại