menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

Rất nhiều mặt bằng cho thuê ở các tuyến đường trung tâm quận 1, TP HCM hiện để trống. Dù vậy, giá thuê những mặt bằng này vẫn rất cao, từ 4.500 - 45.000 USD/tháng và chủ nhà không đồng ý giảm

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, sức mua sụt giảm, người dân quản lý chặt chi tiêu nên ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp. Thực trạng này kéo theo làn sóng trả mặt bằng ồ ạt ở khắp các tuyến đường tại TP HCM.

Rất nhiều mặt bằng đắc địa ở các tuyến đường trung tâm quận 1, TP HCM như Lê Lai, Lê Lợi, Đồng Khởi, Cách Mạng Tháng 8... hiện để trống. Dù vậy, giá thuê những mặt bằng này vẫn rất cao, từ 4.500 - 45.000 USD/tháng và chủ nhà không đồng ý giảm.

Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

Đường Lê Lợi khá vắng vẻ, chỉ lác đác vài cửa hàng còn mở cửa kinh doanh

Tuyến đường Lê Lợi dài khoảng 550 m, đẹp nhất nhì khu trung tâm TP HCM, giao cắt các đường "dát vàng" như: Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Huệ nhưng lại có rất nhiều mặt bằng đóng cửa vì không có người thuê. Hiện tại, trên con đường này, khách du lịch thưa thớt. Chủ các cửa hàng còn lại hầu như ngồi lướt điện thoại cả ngày vì vắng khách mua.

Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

Nhiều mặt bằng đóng cửa thời gian dài vì không có người thuê

Khảo sát cho thấy hơn chục mặt bằng trên con đường này đã cửa đóng then cài từ lâu. Những băng rôn "nhà cho thuê "bám đầy bụi, cứ cách vài căn lại có 1-2 mặt bằng bỏ trống. Dù vậy, giá thuê các mặt bằng này vẫn rất cao, dao động từ 3.500 USD đến 20.000 USD/tháng (khoảng 80 – 500 triệu đồng).

Anh M, người cho thuê mặt bằng 86 Lê Lợi, cho biết: "Mặt bằng này có chiều ngang 4m, dài 28m, 1 trệt 2 lầu với giá 8.500 USD/tháng, tương đương 200 triệu đồng, cùng với điều kiện người thuê phải ký hợp đồng ít nhất 5 năm và đặt cọc tối thiểu 3 tháng".

Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

Một căn nhà trên đường Lê Lợi rộng tới 12 m, được chào giá cho thuê hơn 500 triệu đồng/tháng

Các đó không xa, một căn nhà khác có chiều ngang 12m, dài 20m, diện tích 240 m2 được một người môi giới báo giá thuê khoảng 22.000 USD/tháng (gần 520 triệu đồng) với thời hạn ngắn hơn, khoảng 3 đến 5 năm, nhưng phải đặt cọc ít nhất 3 tháng. Người cho thuê yêu cầu vị trí biển hiệu chỉ được lắp đặt tại lầu 1, còn giá cả có thể thương lượng nếu khách hàng thiện chí.

Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

Một mặt bằng khác trên đường Lê Lợi được dùng làm nơi giữ xe

Mặt bằng 22 – 24 Lê Lợi được xem là vị trí đắc địa khi cách phố đi bộ Nguyễn Huệ vài chục mét nhưng đã đóng cửa thời gian dài vì không có khách thuê. Hiện tầng trệt của mặt bằng này đang được tận dụng làm nơi giữ xe.

Với chiều ngang 9m dài 25m và 3 lầu, mặt bằng này đang được rao giá cho thuê khoảng 200 triệu đồng/tháng, thời hạn và việc đặt cọc tương tự những ngôi nhà trên đường Lê Lợi.

Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

Đường Lê Thánh Tôn cũng có nhiều mặt bằng đóng cửa, bị người lạ sơn, vẽ rất nhiều

Không khác gì đường Lê Lợi, đường Lê Thánh Tôn cũng có hơn 15 mặt bằng trong tình trạng bỏ trống, cửa đóng và treo biển cho thuê. Dù vắng khách nhưng giá mặt bằng trên con đường này vẫn rất cao, dao động 5.000 - 20.000 USD/tháng (gần 110 - 500 triệu đồng).

Người cho thuê mặt bằng 109 Lê Thánh Tôn cho biết qua điện thoại rằng căn nhà này ngang 4m, dài 20m, 1 trệt 1 lầu 1 gác, giá thuê 120 triệu đồng/tháng. Thời hạn ký hợp đồng thuê nhà ít nhất 3 năm, đặt cọc ít nhất 3 tháng; giá cả có thể thương lượng nhưng chỉ giảm khoảng 5-10 triệu đồng.

Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

Một tiệm bánh vừa trả mặt bằng trên đường Đồng Khởi

Nhiều mặt bằng trên đường Đồng Khởi cũng tương tự. Dù tuyến đường này gần các trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao và nơi vui chơi của người dân, du khách nhưng hơn 10 mặt bằng đang dán chi chít bảng cho thuê.

Một người kinh doanh quán nước lâu năm trên đường Đồng Khởi cho biết hầu hết các mặt bằng ở đây đã được trả lại từ lâu, đến giờ vẫn không có ai thuê vì giá khá cao. Nhiều người dù đến xem mặt bằng nhưng khi tính toán lại chi phí, họ đàm phán với chủ nhà nhưng không thành.

Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

Các tuyến đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Lý Tự Trọng... cũng nhan nhãn các bảng quảng cáo cho thuê mặt bằng

Bên cạnh đó, trên các tuyến đường như Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Lý Tự Trọng… cũng nhan nhãn các bảng cho thuê mặt bằng. Chỉ tính riêng khu vực xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ và chợ Bến Thành đã có hàng chục mặt bằng đang treo biển cho thuê. Nhiều căn nhà sẵn sàng cho thuê hoặc bán luôn nếu có người mua.

Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

Một mặt bằng đắc địa ở góc đường Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế

Tại sao dù vắng khách thuê nhưng chủ nhà vẫn quyết không giảm giá? Một người môi giới ở TP HCM lý giải: "Chủ những mặt bằng này hầu hết là người "có điều kiện", họ đã thất thu hơn 2 năm đại dịch COVID-19, giờ có bỏ trống thêm vài tháng nữa cũng không ảnh hưởng gì. Thời gian tới, khi kinh tế phục hồi, sẽ có khách chấp nhận mức giá thuê mà chủ nhà đưa ra, thậm chí còn cao hơn bây giờ".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại