menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Mặt bằng bán lẻ trong ngõ tăng giá theo nhà riêng

Giá chung cư tăng đột biến khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn phân khúc nhà riêng. Theo đó, giá nhà riêng cũng tăng mạnh từ cuối năm ngoái đến hiện tại, khiến giá thuê mặt bằng bán lẻ trong các ngõ nhỏ tăng theo.

Theo thông tin từ Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường nhà ở riêng lẻ trong các ngõ tại Hà Nội đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây. Giá nhà đất tăng từ 5-15% so với cuối năm trước đó, đồng thời lượng giao dịch cũng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Khảo sát cho thấy giá nhà đất ở các quận như Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm đang có chiều hướng tăng nhẹ và đáng kể. Điều này đồng nghĩa với việc giá mỗi mét vuông đất trong khu vực này cũng tăng lên, đặc biệt là ở quận Bắc Từ Liêm với mức tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Giá nhà riêng tăng kéo theo giá mặt bằng bán lẻ cũng có xu hướng tăng.

Anh Nguyễn Minh Khôi - môi giới bất động sản nhà thuê trong ngõ cho biết mặt bằng bán lẻ nằm trong các ngõ, không quá sâu với tài chính vừa phải đang được khá nhiều người kinh doanh nhỏ lẻ lựa chọn thuê. Những khách hàng lựa chọn phân khúc này thường kinh doanh online nên không quá chú trọng đến việc phải chọn các vị trí đắc địa để làm thương hiệu, tiếp cận khách hàng.

Khảo sát mới đây của PropertyGuru Việt Nam ghi nhận một số mặt bằng bán lẻ quận Cầu Giấy, thuộc phường Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Mai Dịch, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Quan Hoa, Trung Hòa, Yên Hòa với diện tích từ 30-50m2, giá thuê từ mức 6-10 triệu đồng/tháng thời điểm tháng 7.2023 đã tăng lên mức 7-11 triệu đồng/tháng thời điểm hiện tại. Nguồn hàng ở khu vực này không nhiều và liên tục cháy hàng khi có mặt bằng bán lẻ trống.

Mặt bằng bán lẻ quận Nam Từ Liêm, nằm trong các ngõ nhỏ thuộc các phường Cầu Diễn, Phú Đô, Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Đại Mỗ, Tây Mỗ với diện tích thuê từ 20- 40m2, giá thuê cũng tăng từ mức 5-7 triệu đồng/tháng lên mức 6-9 triệu đồng/tháng. Tại khu vực Tây Mỗ, Đại Mỗ, hưởng lợi lớn từ nguồn dân cư đông sinh sống ở khu đô thị Vinhomes Smart City, giá thuê tăng mạnh hơn cả, từ mức 5-6 triệu đồng/tháng lên mức 7-8 triệu đồng/tháng.

Cùng biên độ thời gian, mặt bằng bán lẻ quận Thanh Xuân, thuộc Thượng Đình, Khương Hạ, Kim Giang, Khương Trung, Nhân Chính, Phương Liệt, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung… mức giá thuê 5-10 triệu đồng/tháng đã tăng lên 6,5-12 triệu đồng/tháng. Nguồn cầu của thị trường tại khu vực này rất cao, các mặt bằng bán lẻ đều không cần quá một tháng để tìm được chủ thuê mới.

Tương tự, tại quận Hà Đông, giá thuê mặt bằng bán lẻ thuộc các phường La Khê, Mộ Lao, Nguyễn Trãi, Phú La, Phú Lãm, Phú Lương, Kiến Hưng, Phúc La, Quang Trung, Vạn Phúc, Văn Quán cũng tăng giá, từ mức giá thuê 3-9 triệu đồng/tháng lên mức 4,5-11 triệu đồng/tháng.

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, mức độ quan tâm với phân khúc nhà riêng Hà Nội tăng trung bình 2-3% so với quý II/2023. Khảo sát của kênh này với các môi giới bất động sản thổ cư cũng cho thấy, phân khúc nhà riêng Hà Nội từ 3-5 tỉ đồng đang có giao dịch tốt nhất. Nhu cầu mua và thuê nhà riêng tăng cao, đặc biệt là nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ trong các ngõ nhỏ, đang thúc đẩy giá nhà riêng, các căn nhà riêng có giá khoảng 4 tỉ đồng, diện tích từ 30-40m2 đang trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều gia đình có nhu cầu an cư thực sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại