Mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội: Giá thuê vọt tăng
Khan hiếm nguồn cung mới khiến cho giá chào thuê mặt bằng bán lẻ tầng 1 khu vực trung tâm vọt tăng tới 35% so với cùng kỳ.
CBRE cho hay, trong quý 1/2023, thị trường Hà Nội không ghi nhận nguồn cung bán lẻ mới. Tổng diện tích sàn bán lẻ cho thuê hiện tại đạt khoảng 1,1 triệu m2.
Về hoạt động thị trường, giá chào thuê trung bình tại tầng 1 (không bao gồm phí dịch vụ và VAT) quý này của các mặt bằng bán lẻ tại khu vực trung tâm Hà Nội giữ ở mức 144 USD/m2/tháng. So với cùng kỳ năm ngoái, giá chào thuê đã tăng gần 35% do liên tục thiếu vắng nguồn cung mới khiến các mặt bằng bán lẻ hiện hữu ở khu vực trung tâm càng được các thương hiệu bán lẻ săn đón. Tỷ lệ trống trung bình của khu vực trung tâm trong quý 1/2023 đạt 4,8%, giữ nguyên so với thời điểm cuối năm 2022.
Đối với các vị trí ngoài trung tâm, giá chào thuê trung bình đạt 27 USD/m2/tháng, giữ nguyên so với quý trước và tăng 13,8% theo năm. Tỷ lệ trống tại khu vực ngoài trung tâm tăng nhẹ 1,1 điểm phần trăm theo quý lên 14,7%, tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ trống đã giảm 2,2 điểm phần trăm. Theo CBRE, dư âm hậu Covid-19, sức cạnh tranh cao cũng như thiếu vắng sự quản lý bài bản là một trong những yếu tố khiến một số trung tâm thương mại ở khu vực rìa thành phố vắng khách thuê.
Trong quý đầu tiên của năm 2023, thị trường bán lẻ Hà Nội chào đón thêm các cửa hàng mới trong trung tâm thương mại và trên mặt phố của một số thương hiệu thời trang và phụ kiện hiện hữu như Banana Republic, Levis và Owndays. Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ nổi bật khác như Muji, Starbucks và Central Retail,… đều cam kết sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng tại Hà Nội và trên khắp Việt Nam trong vòng 3-5 năm tới. Ngay trong quý tới đây, cửa hàng Muji thứ 3 tại Hà Nội sẽ khai trương tại Aeon Mall Hà Đông, trong khi đó cửa hàng Starbucks tiếp theo sẽ được mở tại Lotte Center Hà Nội.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận