menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Mất 80% tiền tour vì tin lời hướng dẫn viên du lịch 'dỏm'

Sau khi tôi chuyển trước 50% tiền tour, người bạn làm hướng dẫn viên du lịch quen qua mạng tiếp tục đòi chuyển thêm ít tiền nữa. Tôi làm theo.

Tôi rất đồng cảm với những chia sẻ trong bài viết "5 chiêu lừa nhắm vào người thích du lịch". Cá nhân tôi cũng là một trong số những người bị lừa tiền du lịch như vậy. Nhân đây, tôi xin chia sẻ câu chuyện của mình để độc giả VnExpress có thêm bài học kinh nghiệm, tránh lặp lại những sự việc tương tự.

Qua bạn bè và các hội nhóm du lịch, tôi làm quen được một người từng làm hướng dẫn viên du lịch. Tôi và nhiều người bạn của mình cũng đã gặp và ăn uống với bạn này ở ngoài vài lần. Thấy bạn cũng có đăng nhiều hình ảnh dẫn khách đi du lịch trên Facebook cá nhân, nên tôi ngỏ ý nhờ bạn ấy tổ chức một tour cho gia đình mình đi chơi dịp lễ.

Sau khi bàn bạc xong các chi tiết chương trình tour, bạn nói cần tôi chuyển tiền cọc để đặt xe và khách sạn. Không mảy may nghi ngờ, tôi đã chuyển trước 50% tiền tour cho bạn. Sau vài ngày, bạn nhắn tin lại cho tôi, nói rằng có vài lý do phát sinh nên muốn tôi chuyển thêm ít tiền nữa. Vì tôi quá tin tưởng và nghĩ rằng trước sau gì cũng phải thanh toán nên chuyển luôn cho bạn 80% tổng tiền tour.

Ngay hôm sau, tôi được bạn bè báo rằng, người đó đã lừa rất nhiều người bằng trò bán tour du lịch như vậy. Họ gửi cho tôi xem bằng chứng. Lo lắng, tôi vội vàng gọi lại thì bạn đã khóa máy và hủy kết bạn với tôi trên mạng xã hội. Sau đó, tôi còn biết được rất nhiều người khác cũng bị lừa giống mình: người vài triệu đến cả chục triệu đồng.

Những ngày sau, các nạn nhân như chúng tôi kết nối lại với nhau để cùng trao đổi và bàn nhau cách tìm ra kẻ lừa đảo. Từ CCCD, chúng tôi tìm được nhà của anh ta. Tuy nhiên, tới nơi, người ta nói rằng nhà này đã được bán cho người khác và không ai biết chủ cũ đã chuyển đi đâu?

Chúng tôi cũng tìm được bố của anh ta, biết được ông đang làm bảo vệ cho một công ty. Nhưng sau cuộc nói chuyện, ông nói rằng hai cha con đã lâu không còn liên lạc nên cũng không rõ anh ta đang ở đâu? Từ đó chúng tôi không còn cách nào tìm ra kẻ đã lừa tiền của mình.

Thế nhưng, từ hôm đó, cứ vài ngày lại có thêm một nạn nhân tìm đến chúng tôi hỏi về tung tích kẻ lừa đảo (vì chúng tôi có đăng tải sự việc lên Facebook cá nhân và các hội nhóm du lịch... để cảnh báo mọi người). Có ý kiến cho rằng chúng tôi nên họp lại, làm một đơn tố cáo để gửi đến cơ quan công an. Nhưng cũng có người nói rằng những vụ lừa đảo thế này thì sẽ khó giải quyết vì thiếu chứng cứ.

Cho đến nay, cứ vài ngày lại có thêm một nạn nhân (từ Bắc đến Nam) liên lạc với chúng tôi để xin giúp đỡ tìm cách lấy lại tiền. Bản thân tôi cũng là nạn nhân và không biết phải làm sao, chỉ dám động viên mọi người bình tĩnh. Tôi biết những hành vi lừa đảo như vậy vẫn diễn ra công khai, ngày càng có thêm nhiều người vô tội trở thành nạn nhân của những kẻ làm du lịch lừa đảo như vậy. Nhưng những người như chúng tôi biết phải làm gì để đòi lại công bằng cho mình, hay ít nhất là ngăn chặn những hành vi tương tự tiếp diễn?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại