24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Văn Đức
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Mất 26 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày mở tài khoản ngân hàng?

Chỉ 3 ngày sau số tiền 26,5 tỷ đồng đã bị rút hết sạch

Mất 26 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày mở tài khoản ngân hàng?
Bà T.T.C mở 2 tài khoản ngân hàng tại 2 ngân hàng khác nhau trong cùng ngày, huy động người thân gửi vào hai tài khoản tổng cộng 26,5 tỷ đồng nhưng chỉ sau 3 ngày số tiền bị rút sạch mà không hay biết.

Bị nhóm lừa đảo thao túng tâm lý, bà T.T.C làm theo mở 2 tài khoản ngân hàng, huy động người thân gửi vào tổng cộng 26,5 tỷ đồng - Theo VTV.VN

Cụ thể, vì thiếu cảnh giác và bị các đối tượng lừa đảo trên mạng uy hiếp tinh thần, bà T.T.C làm theo mở 2 tài khoản ở 2 ngân hàng khác nhau trên địa bàn thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, rồi vay mượn, huy động người thân gửi vào tổng cộng 26,5 tỷ đồng. Chỉ 3 ngày sau số tiền trên bị rút hết sạch.

Vụ việc như trên xảy ra vào tháng 4/2022 nhưng đến nay bà T.T.C ở thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh chủ tài khoản trong vụ việc nêu trên vẫn chưa hết "sốc", hoang mang và loay hoay cầu cứu các cơ quan chức năng truy tìm số tài sản của mình.

Theo chia sẻ trong đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng và truyền thông, ngày 22/4/2022, bà T.T.C đang ở Bắc Ninh thì nhận được một cuộc gọi từ người giọng nữ tự xưng là thanh tra giao thông tại Đà Nẵng cáo buộc bà gây tai nạn giao thông chết người và yêu cầu đến trình diện. Nhớ lại mình từng bị mất CMND, bà C. trao đổi với người trong điện thoại đó không phải là mình. Sau đó bà được người này hướng dẫn kết nối đến một người khác tên Hải để xử lý. Người tên Hải cho biết bà bị phạt hành chính 24 triệu và 2 năm tù giam, đồng thời yêu cầu bà cung cấp thông tin cá nhân, thân nhân để ‘hướng dẫn’ bà C. khai báo để giải quyết.

Sau khi nghe khai báo, người đàn ông qua điện thoại tên Hải, xưng là cảnh sát điều tra bất ngờ thông báo bà C. người có số CMND nêu trên đang có lệnh bắt của Viện kiểm sát liên quan đến một đường dây ma túy. Người xưng là cảnh sát điều tra cho bà biết đã bắt được 2 đối tượng, hai người này khai báo có tài khoản trong 2 ngân hàng Vietcombank và Techcombank với số tiền hơn 20 tỷ đồng, đứng tên bà T.T.C và đăng ký mở bằng CMND đã mất của nạn nhân.

Với chiêu thức uy hiếp và trấn an, người trong điện thoại lại ‘hướng dẫn’ bà C. "chị hãy mở 2 tài khoản ở Ngân hàng Vietcombank và Ngân hàng Techcombank, mỗi tài khoản có 20 tỷ VND của chính chị để tương ứng với số tiền trong tài khoản của bên kia do bên phạm tội đã có trong tài khoản mang tên T.T.C".

Ngay sau khi kết thúc cuộc điện thoại, trong chiều hôm đó, bà C. vội vàng đến Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Kinh Bắc và Techcombank Chi nhánh Từ Sơn, Bắc Ninh mở 2 tài khoản mới bằng hộ chiếu.

Sáng hôm sau, bà C. tiếp tục nhận được điện thoại từ người tên Hải hỏi và thúc giục đã mở tài khoản và gửi tiền vào hay chưa. Bà C. sau đó huy động, vay mượn người thân gửi tiền vào 2 số tài khoản mới mở tại 2 ngân hàng. Trong đó, 11 tỷ 900 triệu VNĐ gửi vào tài khoản tạn Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Kinh Bắc và 14 tỷ 660 triệu VNĐ gửi vào tài khoản tại Ngân hàng Techcombank Chi nhánh Từ Sơn.

Sáng thứ 2, ngày 25/4/2022, bà C. đến Ngân hàng Techcombank Chi nhánh Từ Sơn để sao kê thì nhận được thông báo tài khoản không còn tiền. Nhân viên Ngân hàng còn hỏi: Sao tài khoản của chị mà có người khác lập nick?

Tá hỏa, bà C. vội chạy sang Ngân hàng Vietcombank gần đó yêu cầu sao kê và thông báo cho Công an biết. Trong sáng ngày hôm sau, việc sao kê mới hoàn tất. Kết quả cả 2 tài khoản mới mở của bà đã bị rút sạch số tiền 26 tỷ 560 triệu đồng.

Vụ việc đã được Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc điều tra, nhưng đến nay chưa có kết quả. Do thiếu cảnh giác, bị uy hiếp tinh thần, rơi vào bẫy thao túng tâm lý của các đối tượng lừa đảo công nghệ, bà C. không tỉnh táo đã làm theo. Tuy nhiên, khi bình tĩnh nhớ lại sự việc, nạn nhân không khỏi bức xúc và thất vọng vì cho rằng mình là khách hàng nhưng lại không được ngân hàng bảo vệ.

Theo chia sẻ của bà C. trong thư gửi đến các cơ quan chức năng, ngoài việc cầu cứu truy tìm số tiền đã mất, bà C. cũng đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra quy trình lập hồ sơ "Mở tài khoản cá nhân cho khách hàng" tại Vietcombank Chi nhánh Kinh Bắc và Techcombank Chi nhánh Từ Sơn.

Theo bà, nhân viên tiếp nhận hồ sơ mở tài khoản tại quầy giao dịch của ngân hàng đã không cấp mật khẩu; không hướng dẫn khách hàng tải App vào điện thoại cá nhân; không hướng dẫn mở Internet Banking cho chủ tài khoản… và nhiều lỗi khác dẫn đến việc bị rút mất toàn bộ số tiền 26 tỷ 560 triệu VNĐ mà bà không hề hay biết.

Cho rằng, với việc mở tài khoản và huy động số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng vào tài khoản, nạn nhân cũng thuộc nhóm khách hàng VIP nhưng "nhân viên ngân hàng này chỉ cấp số tài khoản tôi mới mở tại ngân hàng, không hướng dẫn cho tôi cách bảo mật số tiền mà tôi đã chuyển vào 2 tài khoản mới mở. Mọi giao dịch tiền chuyển đến tài khoản và chuyển tiền đi từ 2 số tài khoản này của tôi là T.T.C đều không nhận được bất kỳ một tin nhắn hay thông báo nào trên điện thoại cá nhân của tôi trong 3 ngày đó’’ bà C. nói.

Sự việc xảy ra cho tới nay đã hơn một năm, nạn nhân bị mất số tiền 26 tỷ 560 triệu đồng vẫn gõ cửa cơ quan chức năng và 2 ngân hàng kể trên để tìm biện pháp xử lý nhưng chưa nhận được kết quả khả quan nào.

Mất 26 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày mở tài khoản ngân hàng?

Bà T.T.C cho biết đã gửi đơn khởi kiện lên TAND thành phố Từ Sơn để làm rõ vụ việc và đề nghị Công an, Ngân hàng Nhà nước thẩm định lại quy trình cấp mở tài khoản cho bà và quy trình bảo mật, bảo vệ tài khoản của cá nhân trong ngân hàng. Nếu có dấu hiệu sai phạm của ngân hàng như không phát hiện được hacker xâm nhập trái phép vào hệ thống, không thực hiện kịp thời các biện pháp bảo vệ cho chủ tài khoản và thông báo cho chủ tài khoản biết khi có dấu hiệu rút tiền ồ ạt, bất thường quá hạn mức thì yêu cầu Tòa án buộc Ngân hàng phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng bị mất tiền.

Hiện, vụ việc đã được TAND thành phố Từ Sơn ra thông báo thụ lý vụ án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả