menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Masayoshi Son sợ sẽ kết thúc sự nghiệp với khoản đầu tư thua lỗ: Suốt nửa năm mất tích và giây phút tìm ra mục đích sống ở tuổi U70

Trong những tháng gần đây, Son đã vạch ra những kế hoạch cho một cú đặt cược công nghệ lớn tiếp theo của mình: Xe tự lái.

Masayoshi Son sợ sẽ kết thúc sự nghiệp với khoản đầu tư thua lỗ: Suốt nửa năm mất tích và giây phút tìm ra mục đích sống ở tuổi U70
Masayoshi Son sợ sẽ kết thúc sự nghiệp với khoản đầu tư thua lỗ: Suốt nửa năm mất tích và giây phút tìm ra mục đích sống ở tuổi U70

Nguồn: NYTimes

Đúng với cách tiếp cận lập dị của mình, "lời chào hàng" của Son không giống với những nỗ lực khác nhằm phát triển xe tự lái. Ông đang cố gắng thuyết phục các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới, đối thủ cạnh tranh trong hầu hết các tình huống, cùng nhau sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đẩy nhanh tiến độ lái xe tự lái. Theo cách đó, họ sẽ có thể vượt qua những thách thức khiến một số người từ bỏ nỗ lực phát triển xe tự lái.

Trong những tháng gần đây, Son, 66 tuổi đã tập hợp những lãnh đạo ô tô hàng đầu tới một căn phòng đậm chất Nhật Bản trên một toà tháp cao tầng ở Tokyo Bay để thảo luận các ý tưởng. Những người tham dự bao gồm các lãnh đạo và người phụ trách mảng xe tự lái của Honda Motor và Nissan Motor. Son cũng trò chuyện với cả CEO Uber.

Tầm nhìn của Son nhằm gắn kết một nhóm các công ty ô tô trên khắp nước Mỹ, Nhật Bản và châu Âu để có thể tập trung lại các nguồn lực gồm cả dữ liệu – thứ tối quan trọng với hệ thống tự lái.

Hầu hết các dự án xe tự lái hiện nay đều dựa vào các bản đồ định vị cao để giúp các xe di chuyển nhưng những dạng bản đồ này có thể trở nên lỗi thời và các dòng xe sẽ bị giới hạn chỉ được hoạt động ở những khu vực nhất định.

Son đang nói về một tương lai mà ở đó, một chiếc xe có thể di chuyển tới bất kỳ dầu sử dụng sức mạnh của hệ thống máy tính AI có thể đưa ra chỉ dẫn lái thông qua mọi thứ mà chúng thu thập được trên đường. Hệ thống đó sẽ có thể được đào tạo sử dụng một lượng lớn dữ liệu.

Người phát ngôn của Softbank, Honda, Nissan và Uber hiện từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Trên thực tế, Softbank có một lượng lớn các khoản đầu tư vào AI và các ngành công nghiệp liên quan gồm cả cổ phần tại công ty thiết kế chip Arm. Dĩ nhiên, Softbank sẽ là người được hưởng lợi nếu các công nghệ được cung cấp bởi các công ty mà họ đầu tư được sử dụng trên xe tự lái.

Dẫu vậy, sự chuyển hướng quan tâm sang xe tự lái của Son tới vào thời điểm khá khó khăn. Các công nghệ cho những chiếc xe ô tô này vốn rất đắt đỏ, rất khó phát triển và đối mặt với những quy định nghiêm ngặt. Một vài công ty lớn gần đây đã trở nên thận trọng hơn trong việc rót tiền vào những dự án như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả