menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

MarketWatch: FDA Mỹ chuẩn bị cấp phép lưu hành loại vắc xin Covid-19 thứ 2

Xét đến mức độ hiệu quả trên 94% của hai loại vắc xin này, đều là vắc xin công nghệ mRNA, các chuyên gia phân tích nhận định rằng khả năng được cấp phép sử dụng khẩn cấp hoàn toàn sẽ xảy ra.

Một ủy ban độc lập trong ngày thứ Năm đã bỏ phiếu nhất trí chấp thuận lưu hành vắc xin Covid-19 của công ty Moderna, ủy ban này nhận định rằng lợi ích đang lớn hơn rất nhiều so với rủi ro.

Việc này tạo tiền đề quan trọng cho việc FDA cấp phép cho vắc xin Covid-19 lưu hành trong đại dịch Covid-19. Cổ phiếu của Moderna sau thông tin trên lập tức tăng 1,2%.

Trong tuần trước, cũng chính ủy ban này đã bỏ phiếu thông qua việc sử dụng khẩn cấp vắc xin Covid-19 của công ty Pfizer và BioNTech SE.

Cơ quan quản lý sau đó chấp thuận cho vắc xin này lưu hành từ ngày thứ Sáu, giờ đây vắc xin Covid-19 của Pfizer và BioNTech SE đã được tiêm cho người làm việc trong ngành y tế và người dân trên khắp nước Mỹ.

Dù rằng FDA không nhất thiết phải nghe theo lời khuyên của nhiều ủy ban chuyên môn như Ủy ban Vắc xin và Các sản phẩm Sinh học, FDA vẫn hay làm như vậy.

Xét đến mức độ hiệu quả trên 94% của hai loại vắc xin này, đều là vắc xin công nghệ mRNA, các chuyên gia phân tích nhận định rằng khả năng được cấp phép sử dụng khẩn cấp hoàn toàn sẽ xảy ra.

Các chuyên gia y tế độc lập đã bàn thảo suốt cả ngày thứ Năm và đưa ra kết luận rằng dựa trên bằng chứng khoa học đã có, lợi ích của vắc xin Moderna lớn hơn so với rủi ro sử dụng với các các nhân tuổi từ 18 trở lên.

Vào tháng 5/2020, Moderna đã trở thành doanh nghiệp dược phẩm đầu tiên công bố kết quả thử nghiệm vắc xin giai đoạn một. Cổ phiếu của Moderna đã tăng đến 632% trong năm nay. Chỉ số S&P 500 tăng 14,5%.

Đối với người Mỹ, sau khi đã có vắc xin Covid-19, họ đương đầu với thử thách mới là huy động được nguồn tài chính để có tiền chi trả cho hoạt động tiêm vắc xin Covid-19 của người dân.

Người đứng đầu các bang tại Mỹ cho biết họ thiếu hàng tỷ USD để cung cấp vắc xin Covid-19 cho tất cả những người Mỹ muốn được tiêm bởi giới chức y tế theo mục tiêu tháng 6/2021 mà chính phủ Mỹ đã đề ra.

Theo WSJ, chính quyền liên bang Mỹ đang cung cấp vắc xin cùng với các dụng cụ cần thiết để đảm bảo công tác phòng dịch khi tiêm chủng.

Tuy nhiên, chính quyền các bang cho biết họ cần phải tuyển thêm nhân viên y tế, tổ chức chương trình giáo dục cộng đồng, lập ra nhiều phòng khám tiền tiêm và đảm bảo khu vực trữ vắc xin đủ chất lượng.

Đại diện nhiều bang còn chia sẻ rằng họ không có đủ trang thiết bị y tế cần thiết, cơ bản ví như găng tay, áo choàng bác sỹ để bảo vệ các nhân viên y tế và những người đi tiêm vắc xin.

Quan chức một số bang cho biết họ sẽ làm tất cả những gì có thể để có thể tiêm được vắc xin cho người dân. Một số đại diện chính quyền bang khác nói rằng họ có thể buộc phải giảm chi tiêu vào nhiều lĩnh vực như giáo dục để lấy tiền tiêm vắc xin Covid-19 cho dân trừ khi Quốc hội cung cấp thêm tiền hoặc chính quyền liên bang bồi hoàn chi phí cho họ.

Quốc hội Mỹ cho đến nay đã cân nhắc về gói chi tiêu 908 tỷ USD, trong đó việc trợ cấp cho chính quyền các bang và địa phương được quan tâm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại