menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

MarketWatch: Chuyên gia dự báo giá vàng có thể lên 2.500USD trong 12 tháng tới

Nếu lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ về ngưỡng 1%, kịch bản trên sẽ xảy ra.

Giá vàng giao hợp đồng tương lai giảm trong ngày thứ Sáu, đồng USD mạnh lên không khỏi đẩy giá vàng xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tuần.

Chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco.com, ông Jim Wyckoff, nhận xét trong thời gian gần đây, giá vàng đã chịu áp lực từ việc chỉ số đồng USD tăng giá ngoài ra là hoạt động chốt lời của một số nhà đầu tư ngắn hạn, theo tin từ MarketWatch.

Chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với 6 loại tiền tệ lớn khác, tăng 0,6% trong phiên ngày thứ Sáu và tăng được 0,4% trong tuần. Đồng USD tăng giá gây sức ép lên giá cả của các loại hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này, nó khiến cho hàng hóa tính giá theo USD trở nên đắt đỏ hơn đối với nhà đầu tư sở hữu các loại tiền tệ khác.

Chủ tịch kiêm CEO của GoldSeek.com, ông Peter Spina, nhận xét giá vàng vẫn đang thể hiện “sức mạnh”, sự điều chỉnh của giá vàng sẽ không được duy trì và giá vàng được hỗ trợ.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 8/2021giảm 16,80USD/ounce tương đương 0,9% xuống 1.879,6USD/ounce – ngưỡng đóng cửa thấp nhất tính từ ngày 6/3/3021. Giá vàng tính theo hợp đồng gần nhất giảm khoảng 0,7% trong tuần.

Tính từ đầu năm đến nay, vàng giảm giá, tuy nhiên tính riêng trong quý 2/2021 đã tăng được hơn 9%.

Yếu tố chính tác động đến giá vàng chính là lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính giảm khi mà lạm phát tăng cao hơn. Lợi suất trái phiếu hiện đang ở mức 1,45% và nhiều khả năng sẽ giảm về vùng 1%, ông Spina nói với MarketWatch.

Cũng theo ông Spina, giá vàng đã chịu lực kháng cự quan trọng gần sát ngưỡng 1.900USD/ounce, tuy nhiên có thể sẽ vượt qua ngưỡng này trong những phiên tới; nếu lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ về ngưỡng 1%, giá vàng sẽ được hỗ trợ quan trọng, có thể tăng vượt ngưỡng 2.000USD/ounce và nhiều khả năng sẽ lập những ngưỡng mới cao hơn nữa như 2.500USD/ounce trong vòng từ 6 đến 12 tháng.

Vào ngày thứ Năm, số liệu mới công bố cho thấy lạm phát Mỹ tăng mạnh trong tháng 5/2021, giá vàng tuy nhiên đã không tăng vọt sau thông tin trên.

Chuyên gia phân tích tại OANDA, bà Sophie Griffiths, chỉ ra ban đầu giá vàng giảm do thông tin lạm phát Mỹ tăng cao nhưng sau đó đã được hỗ trợ bởi diễn biến lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ. Tuy nhiên trong bối cảnh lạm phát tăng cao còn kỳ vọng lãi suất tăng khó xảy ra, giá vàng được hỗ trợ.

Cách phản ứng của Fed với việc chỉ số giá tiêu dùng (CPI), chỉ số giá sản xuất (PPI) và chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCEPI) cho thấy rằng Fed chỉ coi lạm phát cao như hiện tượng xảy ra trong ngắn hạn, theo chuyên gia tại GraniteShares – ông Jeff Klearman.

Cách phản ứng của Fed với các loạt các diễn biến giá cả mới có lợi cho giá vàng bởi nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, cùng lúc đó làm tăng rủi ro đồng USD suy giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả