menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Marketing Research là gì? Những lợi ích của Marketing Research

Thị trường luôn ẩn chứa nhiều bí ẩn, khiến doanh nghiệp băn khoăn. Marketing Research chính là công cụ giúp đưa ra chiến lược marketing hiệu quả và chinh phục thành công. Vậy Marketing Research là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Marketing Research là gì?

Marketing research, hay còn gọi là nghiên cứu thị trường. Đây là một quá trình thu thập, phân tích và diễn giải thông tin liên quan đến thị trường, khách hàng, và đối thủ cạnh tranh. Mục đích chính của nghiên cứu thị trường là cung cấp cho doanh nghiệp những hiểu biết sâu sắc về môi trường kinh doanh. Từ đó đưa ra các quyết định marketing sáng suốt và hiệu quả.

Các loại hình của Marketing Research là gì?

  • Nghiên cứu định lượng: Sử dụng các phương pháp thống kê và toán học để thu thập và phân tích dữ liệu, ví dụ như khảo sát, phỏng vấn, thử nghiệm sản phẩm.
  • Nghiên cứu định tính: Sử dụng các phương pháp phi thống kê để thu thập và phân tích dữ liệu, ví dụ như nhóm thảo luận, phỏng vấn chuyên sâu, phân tích nội dung.
  • Nghiên cứu theo chiều sâu: Tập trung vào việc thu thập thông tin chi tiết về một nhóm nhỏ khách hàng mục tiêu.
  • Nghiên cứu mô tả: Tập trung vào việc mô tả một khía cạnh cụ thể của thị trường hoặc khách hàng.

Vai trò của Marketing Research

  • Giảm thiểu rủi ro: Marketing Research giúp doanh nghiệp hiểu rõ thị trường và khách hàng. Từ đó đưa ra quyết định sáng suốt, giảm thiểu rủi ro trong quá trình kinh doanh.
  • Tăng hiệu quả hoạt động: Dựa trên thông tin thu thập được từ Marketing Research. Doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược marketing phù hợp. Từ đó tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và gia tăng lợi nhuận.
  • Phát triển sản phẩm/dịch vụ: Marketing Research giúp doanh nghiệp xác định nhu cầu thị trường. Từ đó phát triển sản phẩm/dịch vụ đáp ứng đúng thị hiếu khách hàng.
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh: Marketing Research cung cấp thông tin về đối thủ cạnh tranh. Việc này giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược phù hợp để gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Quy trình thực hiện Marketing Research

  • Xác định mục tiêu nghiên cứu: Bước đầu tiên là xác định rõ mục tiêu nghiên cứu để lựa chọn phương pháp phù hợp.
  • Thu thập dữ liệu: Có hai phương pháp chính để thu thập dữ liệu: nghiên cứu định lượng (khảo sát, phỏng vấn) và nghiên cứu định tính (nhóm tập trung, phân tích văn bản).
  • Phân tích dữ liệu: Sử dụng các công cụ thống kê và phần mềm chuyên dụng để phân tích dữ liệu thu thập được.
  • Diễn giải kết quả: Trình bày kết quả nghiên cứu một cách khoa học, dễ hiểu và đưa ra khuyến nghị cho doanh nghiệp.
  • Ứng dụng kết quả: Sử dụng kết quả nghiên cứu để đưa ra quyết định và xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.

Kết luận

Marketing Research là công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch mới. Bằng cách áp dụng Marketing Research một cách hiệu quả. Doanh nghiệp có thể hiểu rõ thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Từ đó đưa ra chiến lược marketing hiệu quả và gia tăng lợi nhuận.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả