menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Marketing dashboard là gì? Cách tạo và sử dụng hiệu quả

Trong thời đại công nghệ số, tiếp thị là một lĩnh vực cạnh tranh gay gắt. Các nhà tiếp thị cần phải làm việc hiệu quả hơn để đạt được kết quả tốt hơn. Để làm được điều này, các nhà tiếp thị cần có một cái nhìn tổng quan về hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của họ. Trong đó, Marketing dashboard là một công cụ giúp các nhà tiếp thị theo dõi hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Vậy cụ thể Marketing dashboard có lợi ích là gì hãy cùng tìm hiểu trong nội dung sau đây.

Marketing dashboard là gì?

Marketing dashboard là một công cụ trực quan hóa dữ liệu được sử dụng để theo dõi và phân tích hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Dashboard thường bao gồm các biểu đồ, đồ thị và bảng thể hiện các chỉ số hiệu suất chính (KPI) như lưu lượng truy cập trang web, chuyển đổi, doanh số bán hàng, v.v.

Marketing dashboard có thể được sử dụng bởi các nhà tiếp thị ở mọi cấp độ, từ nhân viên tiếp thị cá nhân đến giám đốc tiếp thị. Dashboard giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về cách các chiến dịch của họ đang hoạt động và đưa ra các quyết định tiếp thị sáng suốt hơn.

Các thành phần của Marketing dashboard

Marketing dashboard thường bao gồm các thành phần sau:

  • Tiêu đề: Tiêu đề của dashboard nên ngắn gọn và súc tích, giúp người dùng dễ dàng hiểu được nội dung của dashboard.
  • Tóm tắt: Tóm tắt cung cấp một cái nhìn tổng quan về hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.
  • Các KPI: Các KPI là các chỉ số quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị muốn theo dõi.
  • Các biểu đồ và đồ thị: Các biểu đồ và đồ thị giúp hiển thị dữ liệu một cách trực quan và dễ hiểu.
  • Các bảng: Các bảng cung cấp thông tin chi tiết hơn về dữ liệu.

Cách tạo Marketing dashboard

Xác định KPI

Trước tiên, bạn cần xác định các KPI mà bạn muốn theo dõi. Các KPI có thể bao gồm lưu lượng truy cập trang web, chuyển đổi, doanh số bán hàng, v.v.

Thu thập dữ liệu

Sau khi xác định các KPI, bạn cần thu thập dữ liệu về các KPI đó. Dữ liệu có thể được thu thập từ các nguồn khác nhau, chẳng hạn như các trang web, nền tảng mạng xã hội, hệ thống CRM, v.v.

Phân tích dữ liệu

Sau khi thu thập dữ liệu, bạn cần phân tích dữ liệu để xác định xu hướng và vấn đề.

Tạo dashboard

Sử dụng các phần mềm trực quan hóa dữ liệu để tạo dashboard.

Cách sử dụng Marketing dashboard hiệu quả

Để sử dụng marketing dashboard hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Cập nhật dữ liệu thường xuyên: Bạn cần cập nhật dữ liệu dashboard thường xuyên để đảm bảo dashboard luôn cung cấp thông tin chính xác.
  • Chia sẻ dashboard với các thành viên trong nhóm: Bạn có thể chia sẻ dashboard với các thành viên trong nhóm của mình để giúp họ hiểu rõ hơn về hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.
  • Điều chỉnh dashboard theo nhu cầu: Bạn có thể điều chỉnh dashboard theo nhu cầu của mình. Ví dụ, bạn có thể thêm hoặc xóa các KPI, thay đổi cách hiển thị dữ liệu, v.v.

Lợi ích của Marketing dashboard

Trong công việc, marketing dashboard mang lại nhiều lợi ích như

Tăng cường khả năng tiếp thị

Marketing dashboard giúp người làm marketing có cái nhìn tổng quan về hiệu quả của các chiến dịch của họ. Điều này có thể giúp họ xác định các lĩnh vực cần cải thiện và điều chỉnh các chiến dịch của họ cho phù hợp.

Tăng cường hiệu quả

Marketing dashboard giúp các nhà tiếp thị tập trung vào các KPI quan trọng nhất. Từ đó giúp họ tối ưu hóa các chiến dịch của mình để đạt được kết quả tốt hơn.

Tăng cường cộng tác

Marketing dashboard có thể được sử dụng để chia sẻ dữ liệu tiếp thị với các thành viên khác trong nhóm tiếp thị. Điều này có thể giúp các nhóm tiếp thị làm việc hiệu quả hơn cùng nhau.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại