menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Mark Zuckerberg sẽ không lãng phí tiền vào đâu?

Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook, đứng thứ tư thế giới về độ giàu có, nhưng không mua xe sang hay quần áo đắt tiền.

Với khối tài sản 168 tỷ USD, Mark Zuckerberg có những khoản chi tiêu xa xỉ như sở hữu khu nghỉ dưỡng trị giá hàng triệu USD trên đảo Kauai. Đầu năm nay, ông cũng được cho là đã mua siêu du thuyền Launchpad với bể bơi lớn, sân bay trực thăng và mức giá "chín con số". Ngược lại, theo Yahoo Finance, trong cuộc sống hàng ngày, CEO Meta lại lựa chọn sự đơn giản, không phô trương.

Trang phục đắt đỏ

Thay vì những bộ vest được cắt may theo số đo hay quần áo hàng hiệu, CEO Meta chọn trang phục đơn giản khi đi làm hàng ngày với quần jean, áo thun màu xám hoặc áo hoodie.

"Tôi thực sự muốn mọi thứ trong đời tôi trở nên đơn giản, để trong bất cứ việc gì, tôi chỉ phải đưa ra ít quyết định nhất có thể", Zuckerberg từng chia sẻ trên Facebook. Ông cho biết mình không cần bận tâm lựa chọn mỗi ngày mặc gì, bởi việc nhỏ nhặt đó cũng tiêu tốn năng lượng và ông muốn dành thời gian để quản lý và phục vụ cộng đồng.

Xe sang

Mark Zuckerberg cũng nổi tiếng với việc sử dụng các xe phổ thông cỡ nhỏ như Honda Fit hay Volkswagen Golf MK6. Tương tự CEO Meta, theo CNBC, tỷ phú Michael Bloomberg cũng lái Chevrolet Suburban, hay Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon - sử dụng Honda Accord. Các chuyên gia nhận định nhiều tỷ phú chọn xe giá rẻ so với tài sản của họ vì coi trọng tính thực dụng và chức năng hơn là sự sang trọng.

Đám cưới xa hoa

Mark Zuckerberg kết hôn với Priscilla Chan năm 2012, gần một thập kỷ sau khi họ quen nhau tại một bữa tiệc ở đại học. Cả hai thu hút sự chú ý vì đám cưới không phô trương, được tổ chức ngay sân sau căn nhà của cặp đôi tại Palo Alto.

Khung cảnh trang trí đơn giản với khoảng 100 khách mời khiến người tham dự ban đầu tưởng bữa tiệc được tổ chức để mừng Priscilla Chan tốt nghiệp trường y. Hôn lễ của ông chủ Facebook được phục vụ bởi nhà hàng địa phương với chi phí thấp thay vì tiêu tốn hàng trăm nghìn USD như đám cưới của các tỷ phú khác.

Kỳ nghỉ sang trọng

Nhiều người giàu có và nổi tiếng thường có kỳ nghỉ xa hoa tại những địa điểm nổi tiếng khắp thế giới, còn CEO Meta và gia đình có xu hướng ẩn mình. Ông thường chọn nghỉ dưỡng tại đảo Kauai, Hawaii. Người dân ở đó thường xuyên bắt gặp gia đình ông đi ăn món bánh mỳ kẹp thịt hay ghé thăm các cửa hàng bình dân ở địa phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả