menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Mark Zuckerberg mạnh tay với nhân viên

CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết sẵn sàng loại bỏ những nhân viên "không nên ở" để theo đuổi các mục tiêu hiện có của công ty.

"Nếu phải đánh cược, tôi sẽ nói đây là một trong những đợt suy thoái tồi tệ nhất mà chúng ta từng thấy trong lịch sử", Zuckerberg nói trong bản ghi âm cuộc họp nội bộ do Reuters thu thập được.

Theo ông, công ty sẽ đưa ra các mục tiêu thiết thực và tích cực hơn, chấp nhận mất đi những nhân viên không thể đáp ứng công việc hoặc những ai muốn rời đi, kể cả người có chuyên môn cao.

"Thực tế, có lẽ rất nhiều người không nên ở đây", Zuckerberg nói. "Tôi đang có những kỳ vọng cao hơn, mục tiêu tích cực hơn, 'nhiệt' hơn. Tôi nghĩ, một số có thể cần tự suy nghĩ nơi này có dành cho mình hay không".

Cũng trong bản ghi âm, Zuckerberg cho biết công ty dự định giảm mục tiêu tuyển dụng kỹ sư năm nay xuống 6.000 hoặc 7.000, thay vì trên 10.000 như kế hoạch trước đó.

Hiện hàng loạt nhân viên đã rời Meta, đỉnh điểm là vào đầu tháng 6 khi ba quản lý cấp cao cùng nghỉ việc, gồm người phụ trách bộ phận kỹ thuật và cơ sở hạ tầng David Mortenson, COO Sheryl Sandberg và Gám đốc AI Jerome Pesenti. Theo Business Insider, Meta đang chật vật trong việc giữ chân nhân viên, đặc biệt là những người có trình độ và vị trí cấp cao. Một số nhân viên tìm cách rời đi vì lo ngại quá trình làm việc tại Facebook có thể là "vết đen" trong hồ sơ của họ trong tương lai.

Trước đó một ngày, một thông báo nội bộ khác do The Verge thu thập cũng cho thấy, Chris Cox, Giám đốc sản phẩm Meta, đã cảnh báo nhân viên rằng công ty đang đối mặt với hàng loạt áp lực. Ông nhấn mạnh Meta cần có chiến lược hoạt động tốt trong một môi trường tăng trưởng chậm hơn, trong khi các nhóm cũng không nên mong đợi sẽ được bổ sung thêm kỹ sư hoặc xin ngân sách mới.

Cox thừa nhận một trong những thách thức lớn nhất tác động đến doanh thu của Meta là những thay đổi về quyền riêng tư từ các nền tảng khác. Mô hình quảng cáo của công ty đã thiệt hại nghiêm trọng sau khi tính năng ATT (App Tracking Transparency) được Apple đưa lên iOS từ tháng 4/2021, yêu cầu các ứng dụng muốn theo dõi hoạt động phải xin phép người dùng. Đầu năm nay, Zuckerberg cho biết tính năng ATT khiến Facebook thiệt hại 10 tỷ USD.

Meta hiện bắt đầu siết chặt nhiều lĩnh vực. Từ tháng 5, họ giảm tuyển dụng nhân sự mới tại nhiều bộ phận. Công ty đang đặt tham vọng tiến vào vũ trụ ảo metaverse, nhưng các chuyên gia dự đoán phải mất cả thập kỷ nữa mô hình này mới có thể thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại