menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Mark Cuban chia sẻ chiến lược số 1 của mình để bắt đầu một công việc kinh doanh sinh lời - đó là ‘nơi kiếm được nhiều tiền’

Đi ngược số đông, một người đàn ông khởi nghiệp thành công và trở thành tỷ phú "ai ai cũng biết" với khối tài sản ròng 4,6 tỷ USD

Theo Mark Cuban, nếu bạn nghĩ rằng huy động vốn là cách tốt nhất để đưa doanh nghiệp của bạn phát triển thì bạn đã nhầm.

Mark Cuban là “cá mập” nổi tiếng của chương trình Shark Tank Mỹ. Theo CNBC, vị tỷ phú nói rằng có rất nhiều người nghĩ huy động vốn là cách tốt nhất để khởi nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp phát triển. Nhưng với ông, chiến thuật kinh doanh không phải như vậy.

“Bạn thực sự nên làm điều hoàn toàn ngược lại”, ông nói trong một hội thảo tại Triển lãm công nghệ SXSW 2023 vào tháng trước. Ông khuyên mọi người nên bắt đầu kinh doanh với bí quyết “càng ít tiền càng tốt".

Tất nhiên, Cuban đã đầu tư vào hàng trăm công ty khởi nghiệp, trong đó có một số công ty trên “Shark Tank” của ABC. Nhưng những công ty đó thường đã có động lực và cần tài trợ từ bên ngoài để đạt được một mục tiêu cụ thể.

“Mọi người có suy nghĩ rằng, ’OK, tôi đang bắt đầu kinh doanh. Bây giờ, tôi phải đi huy động vốn ngay bây giờ”.

Tuy nhiên, ông khẳng định rằng việc huy động này dù là từ chương trình Shark Tank hay bất cứ nơi nào thì số tiền đó sẽ bị lấy lại bằng 1 hình thức nào đó và không phải của mình hoàn toàn.

Thay vào đó, ông khuyên người mới nên sử dụng tiền tiền tiết kiệm cá nhân của mình để bắt đầu bất kỳ hoạt động khởi nghiệp lớn nhỏ nào. Bản thân mình nên “kiểm soát vận mệnh của chính mình”.

“Bạn càng có thể giữ lại và kiểm soát nhiều vốn cổ phần của mình thì càng có nhiều lợi nhuận sau này”, ông nói thêm. Đó là cách để kiếm được nhiều tiền.

Cuba thành lập công ty đầu tiên của mình, một công ty hệ thống máy tính có tên MicroSolutions, bằng tiền của mình. Ông đã bán công ty khởi nghiệp cho CompuServe với giá 6 triệu USD vào năm 1990.

4 năm sau, Cuban và người bạn Todd Wagner đầu tư 10.000 USD vào một công ty khởi nghiệp nhỏ tên là Cameron Audio Networks. Sau đó, nhận thấy tiềm năng, họ đề nghị mua lại quyền sở hữu của công ty, cuối cùng chiếm phần lớn vốn chủ sở hữu và biến nó thành công ty thứ hai của Cuba, Broadcast.com. Công ty đó đã bán cho Yahoo! với giá 5,7 tỷ USD vào năm 1999.

Một nghiên cứu về những người giàu nhất thế giới cho thấy điều này ít nhất đúng một phần. Elon Musk, người có giá trị tài sản ròng ước tính 187,9 tỷ USD, sở hữu khoảng 23% Tesla và 74% Twitter, theo Forbes. Jeff Bezos - người có giá trị tài sản ròng ước tính là 125,1 tỷ USD - hiện sở hữu “ít hơn 10%” cổ phần của Amazon, Forbes đưa tin.

"Tuy nhiên, nắm giữ vốn cổ phần của công ty bạn cho đến khi bạn không còn lựa chọn nào khác là một bước đi thông minh”, ông chia sẻ thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả