menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lợi Ngọc Phụng Pro

Marathon tài chính

Quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng sống vô cùng quan trọng. Nhưng chúng ta lại không được đào tạo một cách bài bản từ trường lớp. Phần đa trong chúng ta thường nghĩ chưa có tài chính vững chắc hay chưa sở hữu tài sản thì không cần quản lý.

Thực ra không phải.

Trong bộ môn chạy bộ. Để chinh phục được hành trình chạy 21km, người chưa từng chạy bộ là người luôn cần lộ trình tập luyện hơn người đã từng chinh phục.

Tương tự như tài chính cá nhân mỗi người. Khi bạn chưa sở hữu tài sản hay một nguồn tài chính vững chắc, thì một lộ trình rõ ràng và kế hoạch khả thi với nguồn lực cá nhân là thứ vô cùng cần thiết.

Không có một công thức chung cho tất cả mọi người. Nhưng việc quản lý TCCN là việc bất kể ai trong chúng ta cũng cần nghiêm túc thực hiện và có thể thực hiện.

Trong chạy bộ, thể lực mỗi người đều khác nhau. Sức khoẻ cơ bắp và sức khoẻ tim mạch của mỗi người cũng đều khác nhau, theo đó mà chế độ ăn uống và bài tập sẽ khác nhau. Hành trình riêng biệt, nhưng chúng ta cùng chung mục đích là chinh phục quãng đường ~ 42,2 km - Marathon.

Tài chính cũng vậy, thu nhập - chi tiêu mỗi cá nhân đều khác nhau. Tỷ lệ tiết kiệm và khẩu vị đầu tư mỗi người cũng khác nhau. Từ đó, câu chuyện về nhu cầu và mức sống của mỗi người là những câu chuyện riêng biệt. Tuy vậy, tất cả chúng ta đều cùng chung mục đích. Đó là An toàn - Độc lập - Tự do - Hạnh phúc về tài chính.

Chúng ta cần làm gì để tăng thu nhập?

Đối với nhu cầu và mức sống cá nhân thì tỷ lệ tiết kiệm trên thu nhập bao nhiêu là hợp lý?

Độ tuổi và nguồn lực hiện tại nên chọn khẩu vị đầu tư nào để tối ưu gia tăng tài sản?

Chúng ta muốn nghĩ hưu khi nào, mong muốn chúng ta ở thời điểm đó ra sao?

Tất cả đều được gói gọn trong kế hoạch tài chính cá nhân của mỗi người.

Quản lý TCCN không phân biệt vị trí xã hội, ngành nghề hay bằng cấp mà bạn đang sở hữu. Ai cũng có thể có cho mình 1 bản kế hoạch nghiêm túc và khả thi.

Đối với người chưa sở hữu tài sản, việc quản lý TCCN giúp họ có được lộ trình để sở hữu tài sản.

Đối với người đã sở hữu tài sản, việc quản lý TCCN sẽ giúp họ đầu tiên là bảo vệ bản thân an toàn, sau đó tối ưu mức sinh lợi và gia tăng quy mô tài sản lớn hơn.

Cuối cùng, xây dựng nền tảng tài chính cho bản thân thật vững chắc. Từ đó dẫn đến thịnh vượng.

Marathon là một cuộc đua dài, nhưng chúng ta không đua với đối thủ, mà đua với chính bản thân.

Tự do tài chính cũng là một hành trình dài, chúng ta không lấy lộ trình của người khác để áp dụng cho mình. Tự ta phải trau dồi kiến thức, đứng dậy sau vấp ngã, chắt lọc kinh nghiệm. Tích luỹ nguồn vốn đều đặn. Bền vững, tự do và thịnh vượng.

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm bản thân. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn đọc nhiều giá trị hữu ích. Hãy để lại cmt khi có góc nhìn khác hoặc DM cho mình để cùng trao đổi bàn luận!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lợi Ngọc Phụng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại