24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Phạm Hà

Mạo danh nhân viên điện lực đòi tiền điện, dọa cúp điện

Chuyên mục: Pháp luật
Mạo danh nhân viên điện lực đòi tiền điện, dọa cúp điện

EVNCPC khuyến cáo khi nhận được các cuộc gọi mạo danh đòi nợ tiền điện, khách hàng cần gọi Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được hỗ trợ kịp thời Ảnh: S.X

Nhiều khách hàng tại khu vực miền Trung – Tây nguyên đã nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực để đòi tiền điện với số tiền bị đòi lên đến hàng chục triệu đồng.

Ngày 12.5, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đã có văn bản yêu cầu các công ty điện lực thành viên thông báo rộng rãi cho khách hàng trên địa bàn để khách hàng cảnh giác về tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để đòi nợ khách hàng.
Theo EVNCPC, từ ngày 4-9.5, Tổng đài 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) nhận được 9 cuộc gọi của khách hàng ở 7 địa phương, gồm: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đắk Nông phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động. Trong đó, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng mặc dù khách hàng đã thực hiện thanh toán trước đó.
Chẳng hạn, ngày 9.5, khách hàng T.Đ.Đ ở thôn 2 (xã Hòa Thuận, P.Bắc Buôn Ma Thuột, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ánh, có nhân viên điện lực gọi đến báo là khách hàng sử dụng điện sai mục đích nên yêu cầu phải thanh toán số tiền 56 triệu đồng.
Trước đó, vào ngày 7.5, khách hàng P.T.T trú tại thôn Thế Bình (xã Nghĩa Hiệp, H.Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) báo đến Trung tâm phản ánh có số điện thoại thông báo khách hàng còn nợ tiền điện và nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện.
Ngày 6.5, khách hàng T.Đ.C trú tại thôn Nghĩa Tín (Quảng Thành, TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông) nhận được điện thoại thông báo rằng khách hàng đang sử dụng điện ở TP.HCM và đang nợ tiền điện khoảng 50 triệu đồng.
Qua xác minh, EVNCPC khẳng định những trường hợp trên là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ khách hàng. Các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện thì các đối tượng lập tức ngắt máy.
EVNCPC khuyến cáo khách hàng tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của điện lực, như: SMS, email, website, tổng đài 19001909 và không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.
Hoàng Sơn
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Quan tâm Quan tâm
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484