Mạo danh nhà mạng “dọa” khóa thuê bao để lừa đảo
Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau ngày mai (31/3) nếu khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao, các nhà mạng sẽ khoá dịch vụ một chiều.
Lợi dụng thời điểm gần hết ngày thực hiện quy định, với số lượng lớn người dân có nhu cầu tìm hiểu và chuẩn hóa thông tin thuê bao, các nhóm lừa đảo đã mạo danh nhà mạng gọi điện "dọa" khóa tài khoản, khóa thuê bao để lừa đảo.
Càng gần đến mốc 31/3, càng liên tục có những cuộc gọi mạo danh nhà mạng thông báo thuê bao sắp bị tạm khóa và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.
Theo tìm hiểu của phóng viên VTV, có rất nhiều cách chuẩn hóa thông tin thuê bao khác ngoài cách ra quầy giao dịch. Tất cả các hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao đều miễn phí và không yêu cầu tài khoản ngân hàng hay các thông tin cá nhân khác qua điện thoại.
Càng gần đến mốc 31/3, càng liên tục có những cuộc gọi mạo danh nhà mạng thông báo thuê bao sắp bị tạm khóa và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Ảnh minh họa.
Ông Mai Đặng Duy Cương - Phó Giám đốc Ban Khách hàng cá nhân - Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông VNPT cho biết: "Ngoài việc ra điểm giao dịch, khách hàng cũng hoàn toàn có thể sử dụng app MyVNPT hoặc vào web my.vnpt.com để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao của họ được nhanh hơn. Đối với những khách hàng ở vùng sâu vùng xa, chúng tôi sẽ có nhân viên đến để hỗ trợ khách tại nhà".
"Đây là hoạt động không thu phí nào, không yêu cầu người sử dụng cung cấp tài khoản mật khẩu ngân hàng. Người dùng thấy có hiện tượng lạ nên gọi tới số chăm sóc khách hàng của nhà mạng", ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin.
Theo các nhà mạng, việc khóa liên lạc một chiều, hai chiều đều có lộ trình và thông báo, không có chuyện bị khóa ngay lập tức như các đối tượng thông báo tới chủ thuê bao. Để nhận được sự hỗ trợ, khách hàng có thể gọi tới tổng đài của các nhà mạng khi gặp các tình huống nghi ngờ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận