menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Mạo danh gia đình ông Trump để lừa đảo quyên góp tiền

Một người đàn ông ở Pennsylvania, Mỹ bị buộc tội sử dụng danh tính của các thành viên gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump để thực hiện hành vi lừa đảo trên mạng xã hội.

Thông tin trên được nêu trong một tuyên bố tại trang web của Văn phòng Luật sư Liên bang Mỹ.

Theo điều tra, Joshua Hall (22 tuổi), đóng giả là người thân của cựu tổng thống Mỹ, đồng thời đứng ra tổ chức một buổi quyên góp tiền cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump, thực tế là không hề tồn tại.

Tổng cộng, trong 1,5 năm người này đã nhận được hơn 100 nghìn người đăng ký với hàng nghìn USD từ hàng trăm nạn nhân trên khắp nước Mỹ. Những khoản tiền ủng hộ được Hall bỏ túi và sử dụng chi tiêu cá nhân.

Thông báo cho biết, một trong những tài khoản giả mạo, Hall đã xuất bản một bài đăng mà theo đó ông Trump và người thân của ông được cho là đang điều hành một chiến dịch chính trị và kêu gọi mọi người đăng ký tài trợ.

Hall đã bị bắt sáng ngày 8/6 và sẽ trình diện tại tòa án liên bang Harrisburg trước Thẩm phán Tòa án Mỹ Susan Schwab.

Luật sư Audrey Strauss tại Manhattan cho biết: “Chúng tôi cảm ơn FBI vì sự hợp tác trong việc điều tra vụ việc này. Chúng tôi vẫn quyết liệt tìm ra nguyên nhân và truy tố hành vi gian lận ở bất cứ nơi nào chúng tôi phát hiện thấy”.

Ông William F. Sweeney Jr., Trợ lý Giám đốc tại Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bình luận, “Hall khiến hàng trăm người tin rằng họ đang quyên góp cho một tổ chức. Khi chúng tôi tiếp tục điều tra hành vi gian lận dưới nhiều hình thức, chúng tôi kêu gọi công chúng nâng cao nhận thức về các trò gian lận trực tuyến và trách nhiệm khi quyên góp”.

Được biết, trọng tâm của kế hoạch là việc Hall mạo danh các thành viên trong gia đình cựu Tổng thống Trump, bao gồm cả cậu con trai 15 tuổi của ông. Thông qua việc tạo và sử dụng các tài khoản mạng xã hội mang tên cũng như ảnh của các thành viên gia đình ông.

Theo các luật sư, Hall ở Mechanicsburg, Pennsylvania, bị buộc tội lừa đảo qua hình thức trực tuyến với mức án tối đa là 20 năm tù và giả mạo danh tính có mức án là 2 năm tù. Tổng hình phạt Hall phải đối mặt với mức án 22 năm tù.

Kể từ khi rời Nhà Trắng hồi tháng 1, ông Trump hạn chế các hoạt động chính trị và chỉ có bài phát biểu đầu tiên tại hội nghị chính trị bảo thủ ở Florida.

Trước đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, quyết định về việc tái tranh cử vào Nhà Trắng của ông sẽ được đưa ra sau cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ tháng 11/2022.

Ông Trump cam kết giúp đỡ các thành viên đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện Mỹ trong kỳ bầu cử Quốc hội năm 2022. Cuộc bầu cử này đồng thời là cuộc trưng cầu dân ý sớm về sự lãnh đạo của Tổng thống Joe Biden.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại