menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Mạo danh chuyên gia tài chính ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo TS Nguyễn Trí Hiếu, nhiều người đã tham gia vào các chương trình dạy đầu tư chứng khoán lợi dụng danh tiếng của ông và sập bẫy lừa đảo. Ông đã lên tiếng cảnh báo nhiều lần, đồng thời cũng đã báo công an, tuy nhiên vẫn rất khó để ngăn chặn những hành vi này. 

Mạo danh chuyên gia tài chính ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hình ảnh TS Nguyễn Trí Hiếu bị giả mạo trên các trang mạng xã hội

Trong thời gian gần đây, nhiều trang facebook đã được lập ra để chào mời khách hàng tham gia vào “Cộng đồng nhà đầu tư" với những cam kết nhận được thông tin về các mã cổ phiếu, tín hiệu sinh lời.

Đáng nói, các trang facebook này giả mạo những chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, lợi dụng danh tiếng của họ để lôi kéo các nhà đầu tư cá nhân tham gia vào các chương trình đào tạo, mời gọi đầu tư chứng khoán.

TS Nguyễn Trí Hiếu, một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng là một trong nhiều nạn nhân bị giả mạo thông tin trên các trang mạng xã hội.

“Tôi hợp tác với Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam ra mắt “Cộng đồng nhà đầu tư", bắt đầu từ tháng 12, chúng tôi sẽ mời 20 nhà phân tích chứng khoán nổi tiếng đến giảng dạy trực tuyến miễn phí", những kẻ giả mạo TS Nguyễn Trí Hiếu đăng tải trên mạng xã hội.

Mạo danh chuyên gia tài chính ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

TS Nguyễn Trí Hiếu bị giả mạo trên mạng xã hội

Những lời mời này vô cùng hấp dẫn, đánh vào tâm lý nhà đầu tư với nhiều dịch vụ miễn phí, kết hợp cùng nhiều chuyên gia nổi tiếng như TS Nguyễn Trí Hiếu hay các cơ quan, tổ chức có tiếng như Công ty Chứng khoán SSI, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam,...

“Các quảng cáo này đã lợi dụng tên, hình ảnh và những phát biểu của tôi, để thu hút nhà đầu tư. Tất cả những quảng cáo này mang tính lừa đảo và gian lận. Tôi chưa bao giờ tổ chức những chương trình giảng dạy đầu tư chứng khoán hay kêu gọi đầu tư chứng khoán”, TS Nguyễn Trí Hiếu cho biết.

Vị chuyên gia này đã nhiều lần đăng tải lên trang cá nhân chính thức của mình trên facebook về việc bị giả mạo thông tin, lợi dụng hình ảnh để lôi kéo nhà đầu tư tham gia các chương trình mang tính lừa đảo hòng chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, tình trạng vẫn diễn ra khi những trang facebook này vẫn được những kẻ lừa đảo chạy quảng cáo để tăng lượt xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo TS Nguyễn Trí Hiếu, nhiều người đã tham gia vào các chương trình này và sập bẫy lừa đảo. Ông đã lên tiếng cảnh báo nhiều lần, đồng thời cũng đã báo công an, tuy nhiên vẫn rất khó để ngăn chặn những hành vi này.

Không chỉ chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng bị giả mạo, một số đối tượng khác còn lợi dụng danh nghĩa của lãnh đạo một số địa phương và ngân hàng để gửi thiệp mời tham dự sự kiện nghi là lừa đảo.

Theo nguồn tin từ VietnamFinance, một số đối tượng đã gửi thiệp mời tham gia vào lớp đào tạo nhà đầu tư cá nhân đến người dân. Thư mời ghi rõ sự kiện có sự tham gia của các khách mời đặc biệt được ghi bao gồm: Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường; Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức; Chủ tịch Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) Hồ Hùng Anh…

Tuy nhiên, các vị khách mời đặc biệt trên đều cho biết đây là hành vi lừa đảo, mạo danh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại