menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Mạnh tay xử lý doanh nghiệp làm ăn gian dối

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp, trong đó có cả các tập đoàn lớn, lâu năm nhưng làm ăn, kinh doanh mờ ám, gian dối bị các cơ quan chức năng phát hiện, vào cuộc xử lý, nhất là trong lĩnh vực chứng khoán, huy động trái phiếu doanh nghiệp, đất đai, xây dựng...

Các quy định pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, nhà đầu tư đã khá đầy đủ, chặt chẽ, chế tài bảo đảm nghiêm minh - như Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Kinh doanh bảo hiểm, Bộ Luật Hình sự... Các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xử lý nhiều vụ việc nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn, có xu hướng ngày càng tăng, lan rộng ra nhiều ngành, lĩnh vực.

Đáng nói ở đây là tình trạng này tồn tại khá lâu, có nhiều vụ việc đã xảy ra hậu quả lớn nhưng không được quan tâm, xử lý mạnh tay, kịp thời để ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến một số đối tượng "nhờn" luật, coi thường pháp luật hoặc có tâm lý làm liều để kiếm tiền bằng mọi giá, đồng thời nuôi hy vọng cơ quan chức năng, pháp luật không... sờ tới hoặc chiếm được tiền bỏ trốn là xong!

Điều này dẫn đến tình trạng nhiều vụ việc khi bị phát hiện, cơ quan chức năng vào cuộc xử lý thì số người bị hại đã rất đông; số lượng tiền, tài sản bị thiệt hại rất lớn, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực cho xã hội.

Vì vậy, cơ quan chức năng cần tăng cường nắm bắt tình hình dư luận xã hội qua báo chí hoặc qua phản ánh, tố cáo của người dân để sớm có biện pháp xử lý kịp thời. Theo đó, nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh các hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm ngay từ khi manh nha, có dấu hiệu phạm pháp mà không chờ đến lúc xảy ra hậu quả hoặc đã có đầy đủ chứng cứ tội phạm. Điều này sẽ kịp thời bảo vệ người dân và tổ chức tránh khỏi các hành vi lừa đảo của các doanh nghiệp, cá nhân làm ăn gian dối, kiếm tiền bằng mọi giá mà không quan tâm đến lợi ích của nhà đầu tư, người dân. Bên cạnh đó, góp phần giữ vững tình hình trật tự an toàn xã hội, giúp nền kinh tế phát triển lành mạnh, nhanh và bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại