Mạng xã hội TikTok đang phát triển chậm lại
Sau một thời gian tăng trưởng "nóng", mạng xã hội của Trung Quốc đang chậm lại.
Năm 2016, một ứng dụng giúp người dùng hát nhép các bài hát ra đời với tên gọi Musical.ly. Tới năm 2017, ByteDance mua lại ứng dụng này và đổi tên thành TikTok, chuyển hoạt động thành dạng mạng xã hội.
Đến nay TikTok đang là startup có giá trị nhất thế giới. Nhiều người dùng cho rằng mạng xã hội này là sự kết hợp khéo léo giữa Vine và Youtube. Vine là mạng xã hội các video ngắn nhưng đã bị đóng cửa năm 2016 để lại rất nhiều tiếc nuối cho người dùng vì sự sáng tạo của các thành viên trên đó.
Tới nay, TikTok đã làm được điều mà Vine bỏ lỡ. Trong 2 năm rưỡi hoạt động, TikTok đã có 1,5 tỷ người dùng. Tuy nhiên, theo dữ liệu của SensorTower, mạng xã hội này vừa trải qua quý giảm tăng trưởng đầu tiên của mình.
Quý III/2019 kết thúc vào ngày 30/9, TikTok có 177 triệu lượt tải từ các kho ứng dụng, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Bloomberg, số lượt tải giảm có thể do mạng xã hội này cắt giảm chi tiêu quảng cáo.
Trước đó, họ thường đặt các quảng cáo của mình trên Facebook. Giảm quảng cáo Facebook khiến cho số lượt tải của người dùng tại Mỹ giảm.
Trong bối cảnh các mạng xã hội đối thủ như Facebook đang bị chính phủ nhiều nước điều tra về nhiều vấn đề, thị trường mạng xã hội toàn cầu tăng trưởng chậm, TikTok vẫn có thể duy trì vị trí là một hiện tượng trên toàn cầu.
Nhưng TikTok sẽ sớm gặp các vấn đề như Facebook. Các chính trị gia Mỹ quan tâm khá nhiều tới việc mạng xã hội này sẽ xử lý dữ liệu người dùng thế nào.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận