menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạc Văn Chiến

Mãn nhãn với con tàu du lịch lớn nhất trên thế giới

Sau ba năm chuẩn bị, con tàu du lịch lớn nhất thế giới cuối cùng đã sẵn sàng để chào đón những vị khách đầu tiên của mình.

Với chiều dài đáng kinh ngạc hơn 362m, con tàu du lịch Wonder of the Seas của Royal Caribbean đã được giao vào tháng trước và sẽ bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên từ Fort Lauderdale, Florida, đến Caribbean vào ngày 4/3.

Con tàu du lịch 18 boong được gia công tại nhà máy đóng tàu Chantiers de l'Atlantique ở Saint-Nazaire, Pháp, với sức chứa lên đến 6.988 hành khách và 2.300 thủy thủ đoàn.

Mãn nhãn với con tàu du lịch lớn nhất trên thế giới

Đồ họa của con tàu dài hơn 362m, có thể chứa tới 6.988 khách và sẽ bắt đầu chuyến đi đầu tiên từ Fort Lauderdale, Florida, đến Caribbean vào ngày 4/3. Ảnh: Royal Caribbean

Mãn nhãn với con tàu du lịch lớn nhất trên thế giới

Con tàu còn sở hữu "đường trượt cao nhất trên biển", một đường zipline với độ cao tương đương 10 tầng lầu, cùng các quán bar như The Vue, được phác họa trong một hình ảnh do máy tính tạo ra. Ảnh: Royal Caribbean

Mark Tamis, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các hoạt động khách sạn tại Royal Caribbean International nói với CNN: “Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu với du khách trên toàn thế giới về Wonder of the Seas và các tính năng mang đẳng cấp thế giới của nó sau một quá trình xây dựng kéo dài sáu năm".

"Từ việc lên kế hoạch cho đến giao hàng, chúng tôi đã vận dụng chuyên môn, cũng như kết hợp các đề xuất của khách hàng và phản hồi của các đối tác du lịch để tạo ra một sản phẩm tràn đầy cảm hứng."

Mãn nhãn với con tàu du lịch lớn nhất trên thế giới

Con tàu nặng 236.857 tấn được đóng tại xưởng đóng tàu Chantiers de l'Atlantique của Royal Caribbean ở Saint-Nazaire, Pháp trong hơn ba năm. Ảnh: Royal Caribbean

Con tàu sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến du ngoạn kéo dài 5-7 đêm từ Fort Lauderdale, Florida, đến Caribbean vào tháng 3 trước khi thực hiện các chuyến du ngoạn Tây Địa Trung Hải từ Barcelona và Rome vào tháng 5.

Wonder of the Seas bao gồm tám khu vực, một khu vực trong số đó còn trồng hơn 20.000 cây thật. Bên cạnh đó, các tính năng trên tàu bao gồm một "đường trượt cao nhất trên biển", cũng như đường trượt zipline ở độ cao khoảng 10 tầng lầu, và một hồ bơi khổng lồ với màn hình chiếu phim.

Gián đoạn do COVID

Mãn nhãn với con tàu du lịch lớn nhất trên thế giới

Wonder of the Seas trong thời gian bắt đầu xây dựng tại nhà máy đóng tàu Chantiers de l'Atlantique ở Pháp. Ảnh: Royal Caribbean

Ông Tamis cho biết thêm: “Chúng tôi luôn tự hào về việc cung cấp cho khách hàng những con tàu tốt nhất và sáng tạo nhất để mang đến cho họ những trải nghiệm thực sự đặc biệt".

Ban đầu con tàu được lên kế hoạch giao hàng vào năm 2021, nhưng việc này đã bị lùi lại do sự chậm trễ gây ra bởi đại dịch toàn cầu.

Ngành công nghiệp du lịch bằng du thuyền đã phải đối mặt với sự gián đoạn liên tục trong hai năm qua do hậu quả của COVID-19. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã đưa du lịch tàu biển vào danh sách những ngành có mức rủi ro cao nhất vào cuối tháng 12. Điều này có nghĩa là nguy cơ nhiễm COVID-19 ở trên tàu là "rất cao", đặc biệt là sau khi xuất hiện biến thể Omicron khiến các ca lây nhiễm trong hành khách và thủy thủ đoàn gia tăng.

Vào tháng 1/2022, các hướng dẫn về COVID của cơ quan y tế đã không còn bắt buộc đối với hầu hết các tàu du lịch. Trong tháng này, CDC đã giảm mức độ rủi ro từ cấp độ 4 xuống cấp độ 3, đồng nghĩa với việc họ chỉ khuyên mọi người nên cập nhật đầy đủ về việc tiêm phòng COVID trước khi đi du lịch.

Mãn nhãn với con tàu du lịch lớn nhất trên thế giới

Ban đầu con tàu được lên kế hoạch giao hàng vào năm 2021, nhưng việc này đã bị lùi lại do sự chậm trễ gây ra bởi đại dịch. Ảnh: Royal Caribbean

Những công việc cuối cùng

Mãn nhãn với con tàu du lịch lớn nhất trên thế giới

Wonder of the Seas có tám khu vực chính, trải rộng trên 18 boong. Ảnh: Royal Caribbean

Theo quy tắc của CDC về việc đi biển, kết thúc vào ngày 15/1, 95% cả hành khách và thủy thủ đoàn phải được tiêm phòng đầy đủ trước khi ra khơi trong hầu hết các trường hợp. Trong khi đó, một số hãng tàu đã yêu cầu tiêm phòng cho tất cả hành khách và thủy thủ đoàn.

Royal Caribbean đã tạm dừng các hoạt động trên một số tàu của mình, bao gồm Symphony of the Seas và Serenade of the Seas vào tháng Giêng do "các tình huống liên quan đến Covid trên khắp thế giới".

Hãng du thuyền hiện yêu cầu tất cả các hành khách từ 12 tuổi trở lên phải được tiêm phòng đầy đủ, trong khi những hành khách trên hai tuổi phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi ra khơi. Ngoài ra, tất cả các khách từ hai tuổi trở lên cũng phải đeo khẩu trang ở hầu hết các không gian công cộng trong nhà.

Là con tàu thứ năm và mới nhất trong số các tàu thuộc hạng Oasis của Royal Caribbean, Wonder of the Seas sẽ là một trong những con tàu du lịch hoàn toàn mới sẽ ra khơi trong những tuần và tháng tới.

Mãn nhãn với con tàu du lịch lớn nhất trên thế giới

Wonder of the Seas. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, Disney Wish, con tàu du lịch mới đầu tiên mà Disney đã đặt hàng và được gia công trong suốt mười năm qua sẽ được giao vào mùa hè này, trong khi con tàu du lịch sang trọng mới Silver Dawn của Silversea Cruises dự kiến ra mắt vào mùa xuân.

(Theo CNN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại