menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Màn hình iPhone 16 và iPhone 16 Pro lần lượt sẽ như thế nào?

Năm nay, cặp iPhone 16 và iPhone 16 Pro sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể về màn hình đặc biệt là khi iPad Pro 13 inch được tích hợp màn hình OLED song song.

Kích thước màn hình

Trong năm nay, màn hình của iPhone 16 sẽ được cải tiến cả về kích thước lẫn chất lượng. Theo các tin đồn vào tháng 5/2023, trước khi iPhone 15 Series ra mắt, đã có thông tin rằng kích thước màn hình của iPhone sẽ tăng lên. Nhà phân tích Ross Young dự báo rằng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có kích thước màn hình lần lượt là 6,2 inch và 6,8 inch.

Dù đây chỉ là một sự gia tăng nhỏ so với iPhone 15 Pro (6,1 inch) và iPhone 15 Pro Max (6,7 inch), sự thay đổi này vẫn đáng chú ý.

Màn hình iPhone 16 và iPhone 16 Pro lần lượt sẽ như thế nào?

Lý do Apple tăng kích thước màn hình là để tạo không gian phù hợp cho ống kính tiềm vọng trên các mẫu iPhone Pro và iPhone Pro Max. Việc bổ sung một cụm thấu kính lớn nằm ngang yêu cầu phải thay đổi thiết kế bên trong, đặc biệt là về không gian.

Viền bezel của iPhone 16 & iPhone 16 Pro

Để tăng kích thước màn hình mà không làm thay đổi quá nhiều kích thước tổng thể của iPhone, Apple có thể sẽ làm mỏng viền bezel. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra một số vấn đề trong quá trình sản xuất.

Vào tháng 4, The Elec đã báo cáo rằng các thành viên trong chuỗi cung ứng gặp khó khăn trong việc thu hẹp viền màn hình, ảnh hưởng đến năng suất.

Màn hình iPhone 16 và iPhone 16 Pro lần lượt sẽ như thế nào?

Trước đó, có thông tin rằng viền siêu mỏng sẽ sử dụng công nghệ Cấu trúc giảm viền (BRS). Tuy nhiên, công nghệ này gặp vấn đề khi áp dụng vào cạnh dưới của màn hình.

Dù các vấn đề về tản nhiệt đã được cải thiện, chúng vẫn là thách thức đối với các nhà cung cấp.

Nâng độ sáng cho màn hình của iPhone 16 Pro

Một số tin đồn cho rằng màn hình của iPhone 16 sẽ sáng hơn nhiều so với các phiên bản trước.

Vào tháng 9/2023, một số nguồn tin cho biết Apple đang xem xét sử dụng công nghệ Micro Lens Array (MLA). Trước đây, công nghệ này đã được nghiên cứu nhưng chưa được áp dụng cho màn hình.

Ý tưởng này có thể làm tăng độ sáng của màn hình OLED. Tuy nhiên, công nghệ này cũng làm giảm góc nhìn của màn hình, điều mà Apple khó chấp nhận.

Màn hình iPhone 16 và iPhone 16 Pro lần lượt sẽ như thế nào?

Đến tháng 5, một rò rỉ từ tài khoản Setsuna Digital trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) cho biết, các mẫu iPhone 16 Pro sẽ được trang bị màn hình có độ sáng tối đa 1.200 nit và độ sáng HDR tối đa 1.600 nit. So với iPhone 14 Pro, độ sáng tối đa đã tăng thêm 200 nit, trong khi độ sáng cho nội dung HDR được giữ nguyên.

Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết Apple sẽ không sử dụng cấu trúc Tandem OLED được giới thiệu trên iPad Pro 2024, hệ thống sử dụng hai lớp OLED thay vì một, giúp tăng độ sáng tổng thể.

Face ID dưới màn hình

Một vấn đề tồn tại với người dùng iPhone trong những năm qua là camera TrueDepth, cho phép Face ID hoạt động. Apple đã chuyển từ "tai thỏ" sang Dynamic Island và năm nay, có thể hãng sẽ loại bỏ hoàn toàn chi tiết này.

Vào tháng 2/2023, The Elec cho biết, việc triển khai Face ID dưới màn hình có thể xảy ra trên iPhone 16 Pro, cho phép hiển thị toàn màn hình.

Vấn đề lớn nhất là khả năng hoạt động. Đối với các mô-đun camera có 4 triệu pixel, Apple gặp khó khăn trong việc duy trì cảm biến 12MP.

Trong khi đó, vào tháng 4/2022, Ming-Chi Kuo dự đoán công nghệ này sẽ ra mắt vào năm 2024, dành cho iPhone 16 Series.

Chỉ còn vài tháng nữa là dòng iPhone 16 sẽ ra mắt. Các mẫu màn hình của chúng đã bắt đầu sản xuất hàng loạt. Elec báo cáo vào tháng 5 rằng Apple đang chuẩn bị phê duyệt các nhà cung cấp của mình để bắt đầu sản xuất màn hình.

Cụ thể, Samsung Display đã nhận được sự chấp thuận để sản xuất màn hình vào cuối tháng 5. LG Display cũng đã được phép cung cấp màn hình cho iPhone mới vào giữa tháng 6 và tiếp đó là BOE.

LG và Samsung dự kiến sẽ sản xuất màn hình cho nhiều phiên bản. Báo cáo còn cho biết BOE đang sản xuất màn hình cho sản phẩm khác, không phải iPhone.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả