menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trung Thu

Mận hậu đầu mùa giá cao vẫn không thiếu khách

Mận hậu Sơn La đầu mùa dù giá đắt gấp 3-4 lần so với chính vụ, từ 120 - 180 ngàn đồng/kg nhưng khách vẫn tìm đến khiến các đầu mối cháy hàng

Mận hậu đầu mùa hiện tại được chia thành nhiều loại với kích cỡ và giá thành khác nhau. Cụ thể, mận loại 1 quả to đều, chín đỏ, mã đẹp có giá dao động từ 160.000 – 180.000 đồng/1kg, loại 2 với quả nhỏ và xanh hơn có giá 120.000 – 140.000 đồng/1kg.

Mận hậu đầu mùa giá cao vẫn không thiếu khách
Mận hậu, mận cơm với các loại giá tiền được bày bán phân loại riêng.

Theo VOV, năm nào cũng vậy, mận đầu mùa thường có giá gấp 3-4 lần so với mận chính vụ. Tuy nhiên, năm nay mận có giá 180.000 đồng/1kg không phải là quá đắt vì có năm mận đầu mùa còn lên tới 200.000 đồng/kg.

Chị Hiên, một tiểu thương chia sẻ, “Mận hậu nhà tôi là mận xịn của Sơn La, tôi và chồng đã phải lên tận vườn thu hoạch. Vì phải đi xa để chọn hàng ngon về phục vụ mọi người, nên tôi để giá như vậy không lãi nhiều. Năm nay, giá mận đầu mùa chưa phải quá đắt, khách đến mua đông. Nhiều nhà hàng, quán karaoke, khách lẻ đặt hàng của tôi từ sớm và lấy hết, có những hôm tôi chả còn hàng mà bày bán ngoài chợ”.

Bán hoa quả dọc đường Xã Đàn, chị Cao Thu Hiền cho hay: “Tôi bán hoa quả theo mùa, mùa nào thức ấy cho đảm bảo an toàn. Vào mùa này, tôi chỉ bán mỗi mận, mận này tự tay tôi đi lấy và chọn quả. Mận tôi bán toàn loại tuyển chọn kỹ, quả to, giòn, tươi ngon, chín đều nên tôi bán đúng giá, không mặc cả. Khách mua mận hậu chủ yếu là dân công sở, văn phòng. Còn học sinh và sinh viên sẽ chọn mua mận cơm cho rẻ và phù hợp với giá tiền. Gần trưa và giờ tan tầm là lúc gánh hàng của tôi đông khách nhất. Có những khách hàng đặt mua trước của tôi để hôm sau chỉ việc qua lấy”.

Mận hậu đầu mùa giá cao vẫn không thiếu khách
Trên gánh hàng của chị Hiền chỉ bán toàn mận với các loại to nhỏ khác nhau được bày riêng mẹt.

Gánh hàng của chị Triệu Thị Hậu bán tại Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) bày nhiều loại quả khác nhau, nhưng mận đang là loại quả hút khách nhất, chị Hậu cho biết: “Tôi bán các loại quả xoài, roi, dứa nhưng chưa loại quả nào đắt hàng như mận. Mận hậu đang được nhiều người mua nhất. Tôi bán hàng ở đây cả ngày, chỉ riêng hôm nay tôi bán lẻ được vài chục cân mận hậu này. Mặc dù mận đầu mùa đang đắt nhưng lại được rất nhiều người lựa chọn mua”.

Mận hậu đầu mùa giá cao vẫn không thiếu khách
Trên gánh hàng của chị Hậu, mận là loại quả hút khách nhất và cũng bán vơi dần từ sáng đến tối.

Chị Đặng Thị Hiền, một khách hàng mua mận nói: “Với số tiền này bỏ ra mua mận vào chính vụ chắc tôi phải mua được gấp đôi. Dù biết mận đầu mùa giá đắt nhưng tôi vẫn “bấm bụng” để mua. Vì đây là món hoa quả mà cả nhà vô cùng thích ăn. Mận đầu mùa dù chua, chát nhưng nó vẫn có vị ngọt thanh hơn lúc trái mùa, ăn rất ngon miệng”.

Không chỉ được bày bán tại các chợ dân sinh, mận hậu đầu mùa cũng đang được rao bán rất nhiều trên các diễn đàn chợ mạng với giá 150.000 – 170.000 đồng/1kg.

Mận hậu đầu mùa giá cao vẫn không thiếu khách
Mận hậu được chị Linh đăng bán trên trang cá nhân: (Ảnh chụp màn hình)

Chị Đỗ Thuỳ Linh, một người bán hàng online chia sẻ: “Mận này tôi lấy từ nhà người quen trên Mộc Châu (Sơn La). Do đang đầu mùa mận nên hàng rất khan hiếm, giá cũng cao hơn. Cứ 3-4 hôm tôi mới gom được một đợt để lấy hàng. Nếu khách hàng muốn ăn phải đặt trước, đủ 30-50kg tôi mới gói hàng trả khách buôn trước, còn khách lẻ tôi trả từ từ sau. Khách lấy buôn khi đặt hàng phải cọc trước cho tôi một nửa tiền, tránh tình trạng không lấy hàng vì mận rất đắt”.

Theo các tiểu thương, mận hậu trái mùa thì có quanh năm, song loại đó thường có vị chua, chát đắng. Còn mận hậu đầu mùa là mận sớm, ăn có vị chua ngọt, giòn rất ngon miệng. Tháng 5 là chính vụ mận hậu nên đến thời điểm đó mận sẽ nhiều, ngon hơn và giá sẽ “mềm” hơn./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại