menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trung Thu

Malaysia "vỡ trận" Covid-19, số ca nhiễm và tử vong tăng kỷ lục

Giới chức y tế Malaysia cảnh báo, số ca mắc Covid-19 ở nước này có thể "tăng dựng đứng" trong thời gian tới và người dân Malaysia nên chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Bộ Y tế Malaysia cho biết, trong ngày 29/5, nước này ghi nhận hơn 9.000 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh ở quốc gia này lên 558.534 ca. Đây là ngày có nhiều ca mắc Covid-19 nhất ở Malaysia kể từ khi dịch bùng phát, và là ngày kỷ lục thứ 5 liên tiếp.

Cũng trong ngày hôm qua, Malaysia ghi nhận kỷ lục 98 người chết vì Covid-19, nâng tổng số người chết vì đại dịch ở đây lên 2.650 ca.

Số người mắc và tử vong vì Covid-19 ở Malaysia tăng mạnh những tuần gần đây một phần do sự xuất hiện của các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 dễ lây lan hơn.

Ngoài ra, đợt bùng phát này do người dân ở Malaysia tập trung đông đúc trong các lễ cầu nguyện dịp Eid al-Fitr, ngày đánh dấu kết thúc tháng chay Ramadan của người Hồi giáo. Số ca mắc tăng đột biến khiến các bệnh viện của Malaysia rơi vào tình trạng quá tải, nhiều bệnh viện không đủ giường bệnh.

Văn phòng Thủ tướng Malaysia thừa nhận, năng lực điều trị Covid-19 khắp Malaysia ngày càng trở nên hạn chế vì số ca nhiễm tăng đột biến. Tuy vậy, chính phủ nước này cam kết sẽ đảm bảo hệ thống chăm sóc sức khỏe không sụp đổ.

Vụ trưởng thuộc Bộ Y tế Malaysia, ông Noor Hisham Abdullah, trong tuần này cảnh báo số ca mắc Covid-19 ở nước này có thể "tăng dựng đứng" trong thời gian tới và người dân Malaysia nên chuẩn bị sẵn tinh thần cho tình huống "xấu nhất".
"Số ca nhiễm bắt đầu tăng từ ngày 1/4/2021 và có thể kéo theo một đợt tăng dựng đứng. Chúng ta cần chuẩn bị sẵn cho tình huống xấu nhất", ông Noor Hisham Abdullah viết trên Twitter hôm 27/5.

Ông cũng kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch và chính phủ đã đề ra trong đó yêu cầu hầu hết công chức và khoảng 40% lao động của doanh nghiệp tư nhân làm việc tại nhà, khuyến khích người dân ở nhà nhiều nhất có thể để cắt đứt chuỗi lây lan của virus. Trước đó, Bộ Y tế Malaysia đã khuyến cáo người dân đeo 2 khẩu trang, tốt nhất là kết hợp giữa khẩu trang vải và khẩu trang y tế, để phòng dịch Covid-19.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ngày 28/5 đã quyết định phong tỏa toàn quốc từ đầu tháng 6 tới để đối phó với làn sóng Covid-19 nghiêm trọng này. Giai đoạn phong tỏa đầu tiên sẽ kéo dài từ ngày 1-14/6, trong thời gian này, mọi hoạt động kinh tế, xã hội phải tạm ngừng, ngoại trừ các dịch vụ thiết yếu. Nếu sau giai đoạn một mà số ca mắc hàng ngày giảm, chính phủ sẽ áp dụng lệnh phong tỏa giai đoạn 2 kéo dài 4 tuần, cho phép mở cửa trở lại một số ít lĩnh vực kinh tế không liên quan đến tập trung đông người.

Cùng với các biện pháp hạn chế nhằm phòng dịch, chính phủ Malaysia cũng đẩy nhanh chương trình tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 và triển khai gói hỗ trợ cho người dân và các ngành kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả