menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Malaysia không vội phê duyệt vắc xin Covid-19 của Trung Quốc

Malaysia đã nhận lô vắc xin Covid-19 của Trung Quốc nhưng sẽ tiến hành kiểm tra để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng.

Lô vắc xin Covid-19 của hãng dược phẩm Trung Quốc Sinovac đã tới Malaysia hôm nay 27/2. Theo hãng dược Pharmaniaga Bhd, đơn vị phụ trách đóng gói và phân phối vắc xin Sinovac tại Malaysia, lô hàng của Trung Quốc sẽ được chia thành 300.000 liều.

Pharmaniaga hồi tháng trước đã ký thỏa thuận cho phép Sinovac cung cấp 14 triệu liều vắc xin theo từng giai đoạn, đủ để tiêm chủng cho 22% dân số Malaysia. Tuy nhiên, quá trình phân phối vắc xin vẫn cần được phê duyệt theo quy định.

Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaysia Khairy Jamaluddin hôm nay cho biết lô vắc xin Sinovac được chuyển đến Malaysia với số lượng lớn để cơ quan quản lý có thể tiến hành kiểm tra tính ổn định, nhằm đảm bảo rằng loại vắc xin này cũng như quy trình sản xuất vắc xin đều an toàn.

Ông Jamaluddin cho biết mặc dù chính phủ Malaysia muốn vắc xin của Trung Quốc được phê duyệt nhanh nhất có thể, nhưng Malaysia sẽ "không rút ngắn giai đoạn".

"Chúng tôi biết loại vắc xin này được sử dụng ở những nơi nào trên toàn thế giới, nhưng chúng tôi cũng có cơ quan quản lý riêng. Quan điểm của chính phủ Malaysia là sẽ sử dụng (vắc xin) do Cơ quan Quản lý Dược phẩm Quốc gia phê duyệt", Bộ trưởng Jamaluddin cho biết.

Theo thông báo của công ty Pharmaniaga, quá trình thẩm định lô vắc xin của Trung Quốc theo yêu cầu của cơ quan quản lý Malaysia sẽ bắt đầu vào ngày 1/3 và dự kiến hoàn thành trong 12 ngày.

Malaysia đã đặt mua 66,7 triệu liều vắc xin Covid-19 từ các nhà sản xuất, gồm Sinovac, AstraZeneca, Sputnik V và CanSinoBio, đủ để tiêm chủng cho gần 110% dân số.

Cho tới nay, Pfizer vẫn là nhà sản xuất duy nhất được chính phủ Malaysia phê chuẩn vắc xin Covid-19 có điều kiện. Pfizer dự kiến cung cấp tổng cộng 32 triệu liều vắc xin cho Malaysia.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hồi đầu tháng đã cảnh báo những rủi ro liên quan tới vắc xin Covid-19 của Trung Quốc. Ông Macron cho rằng vắc xin Trung Quốc có thể dẫn tới sự xuất hiện của biến thể vi rút mới nếu không đạt hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại