menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Ngọc

Malaysia đề xuất tạm dừng nhập cảnh cho du khách Trung Quốc

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Malaysia đề xuất tạm thời không cho phép du khách Trung Quốc nhập cảnh

Tham gia cuộc họp có Bộ trưởng Y tế, Bộ trưởng Truyền thông và Đa phương tiện, Bộ trưởng Ngoại giao, Tổng Giám đốc Cơ quan Y tế, Cục trưởng Cục Nhập cư và Thứ trưởng Bộ Du lịch, Văn hóa và Nghệ thuật.

Trước đó, sáng 26/1, Thứ trưởng Y tế Lee Boon Chye cho biết Bộ này sẽ đệ trình đề xuất tạm thời không cho phép du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Malaysia. Ông Lee cũng cho biết hiện 26 bệnh viện tại Malaysia đã được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện y tế và nhân lực, bao gồm cả các biện pháp điều trị đặc biệt nhằm đối phó với chủng virus lạ này.

Tuy nhiên, quan chức y tế cao cấp này cũng khuyến cáo người dân Malaysia tiếp tục sử dụng các biện pháp tự bảo vệ mình, đồng thời yêu cầu những người đã đi du lịch tại Trung Quốc trong vài tuần gần đây phải theo dõi cẩn thận, cần đến bệnh viện ngay lập tức khi có các biểu hiện nghi vấn.

Trong khi đó, phát biểu trong khi tham dự sự kiện mừng năm mới do Phòng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc tổ chức tại Klang, Thủ tướng Mahathir Mohamad cho rằng việc cách ly khách du lịch từ Trung Quốc đến Malaysia là không khả thi.

Theo ông, trong một số thời điểm khách du lịch từ Trung Quốc tới Malaysia lên tới hai triệu người, do vậy không có địa điểm khả quan để cách ly. Thủ tướng Mahathir khẳng định Chính phủ Malaysia đang tiến hành tất cả biện pháp cần thiết để ngăn chặn, kiểm soát sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh này.

Hiện Malaysia đã phát hiện 4 trường hợp bị nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi lạ có nguồn gốc từ Vũ Hán. Cả 4 trường hợp này đều là du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Malaysia từ Singapore.

Đáng chú ý, đêm 25/1, cảnh sát bang Johor đã tạm giữ một đôi vợ chồng người Trung Quốc cùng con nhỏ sau khi họ trốn tránh hoạt động kiểm dịch tại sân bay Sennai khi đứa trẻ bị nghi nhiễm virus corona mới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả