menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Mách bí quyết "hô biến" tầng áp mái thành không gian sống lý tưởng

Theo quan điểm của các kiến trúc sư, việc khai thác tối đa tầng áp mái có thể biến nó thành một không gian sống đa năng, linh hoạt đáp ứng nhiều mục đích khác nhau và mang đến trải nghiệm sống thú vị.

Tầng áp mái là một không gian độc đáo tại vị trí cao nhất của ngôi nhà, thường bị bỏ quên và sử dụng hạn chế. Tuy nhiên, nó có thể được xem như một không gian tiềm năng chưa được khai phá và trở thành phần không thể thiếu trong ngôi nhà. Đặc biệt tại các thành phố lớn, không gian này trở nên ngày càng phổ biến, vì gia chủ luôn khao khát tận dụng mọi phần diện tích trong ngôi nhà của họ, dù có hạn chế về kích thước

Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn tạo nên những căn phòng áp mái ấn tượng cho ngôi nhà của mình.

Lựa chọn mục đích sử dụng phù hợp

Các chuyên gia kiến trúc gợi ý, trước khi cải tạo tầng áp mái, hãy cân nhắc thật kỹ về công năng sử dụng, sao cho phù hợp với các đặc điểm của căn phòng áp mái của gia chủ. Nếu biết cách bài trí, tầng áp mái có thể được "hô biến" trở thành những không gian chính như: phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thư giãn, phòng tập, hoặc không gian vui chơi cho trẻ em...

Tận dụng ánh sáng tự nhiên:

Nhờ nằm ở vị trí cao nhất, tầng áp mái là không gian có khả năng đón ánh sáng tự nhiên và sở hữu tầm nhìn đẹp nhất trong ngôi nhà. Những chiếc cửa áp mái, vì thế trở thành yếu tố then chốt, giúp làm nổi bật những lợi thế đắt giá không gian "có một không hai" này.

Tùy vào đặc điểm của không gian, hướng đón ánh sáng của căn phòng, có thể lựa chọn cửa mái mở hất hoặc cửa mái phẳng (cửa giếng trời), để tối ưu khả năng tận dụng ánh sáng tự nhiên, giúp căn phòng lúc nào cũng tràn đầy sức sống.

Mách bí quyết "hô biến" tầng áp mái thành không gian sống lý tưởng

Căn phòng sử dụng cửa mái của thương hiệu đến từ Đan Mạch - VELUX để đưa ánh sáng vào không gian sống một cách tối đa, đồng thời khiến căn phòng trở nên rộng mở, tạo sự kết nối gần gũi với thiên nhiên bên ngoài.

Áp dụng thông gió giữa các tầng:

Bên cạnh ánh sáng, không khí cũng là yếu tố quan trọng tác động tới sức khỏe của chúng ta. Các chuyên gia khuyến cáo, gia chủ cần thiết kế hệ thống thông gió giữa các tầng để giúp duy trì một môi trường sống tươi mới, thoải mái và lành mạnh cho các thành viên trong nhà. Với ưu thế vốn có, tầng áp mái là nơi đón luồng khí trời tự nhiên để từ đó lưu chuyển đến mọi ngóc ngách. Trong đó, sử dụng cửa giếng trời là một trong những biện pháp được các kiến trúc sư chuyên nghiệp ưa chuộng bởi khả năng lấy gió tự nhiên, giúp ngôi nhà luôn thoáng mát, không khí trong lành.

Để không lãng phí "chiếc điều hòa không khí tự nhiên" này, hãy sử dụng cửa áp mái, cửa giếng trời giúp đón nhận luồng gió mát lành từ tự nhiên, cải thiện chất lượng không khí cho căn phòng.

Mách bí quyết "hô biến" tầng áp mái thành không gian sống lý tưởng

Các thiết kế của cửa sổ mái VELUX giúp căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và gió trời.

Kết hợp các mảng xanh trong ngôi nhà:

Ở thành phố, không phải ngôi nhà nào cũng đủ diện tích để thỏa mãn sở thích "làm vườn", sống xanh của gia chủ. Các tầng áp mái nhiều nắng hoàn toàn có thể cải tạo thành những "khu vườn trên không" xanh mát. Bên cạnh việc trồng nhiều cây ở tầng thượng, sân vườn, xu hướng kiến trúc xanh còn thể hiện ở việc lựa chọn vật liệu hướng về tự nhiên cho ngôi nhà, chẳng hạn như lựa chọn các vật liệu có tính bền vững, không gây phát thải trong quá trình sản xuất như gỗ, thay vì bê tông, thép…

Mách bí quyết "hô biến" tầng áp mái thành không gian sống lý tưởng

Cửa áp mái VELUX tạo sự trang nhã, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng áp mái, lại đề cao yếu tố bền vững trong kiến tạo không gian sống.

Sử dụng vật liệu thân thiện, phù hợp với điều kiện thời tiết:

Điều kiện thời tiết tại Việt Nam có nhiều khác biệt so với những đất nước nổi tiếng với thiết kế cửa áp mái như tại Châu Âu, Châu Mỹ… Vào mùa Hè, ánh nắng gay gắt có thể khiến căn phòng áp mái trở nên nóng bức, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, làm tăng hóa đơn tiền điện do phải chạy nhiều thiết bị làm lạnh. Chính vì vậy, VELUX tập trung vào việc cung cấp cửa mái chất lượng cao, có khả năng cách nhiệt và chống thấm nước tối ưu, giúp tiết kiệm năng lượng và giảm hóa đơn tiền điện, đồng thời bảo vệ môi trường.

Mách bí quyết "hô biến" tầng áp mái thành không gian sống lý tưởng

VELUX còn áp dụng nhiều công nghệ mới, chẳng hạn như cảm biến tự động đóng cửa khi trời mưa, hoặc các loại cửa điều khiển đóng mở từ xa, giúp thuận tiện cho người sử dụng.

Thành lập từ năm 1941, VELUX là thương hiệu cửa sổ nổi tiếng đến từ Đan Mạch. VELUX là sự kết hợp của 'Ve', viết tắt của "thông gió" (Ventilation) và 'Lux', tiếng Latinh có nghĩa là "ánh sáng. Chính vì vậy, VELUX đã đặt ra mục tiêu cải thiện và nâng cao môi trường sống thông qua việc cung cấp các sản phẩm cửa mái chất lượng cao. Không chỉ mang lại ánh sáng tự nhiên và khả năng thông gió, giúp tiết kiệm năng lượng, cửa mái VELUX còn có tính thẩm mỹ cao, kết hợp hoàn hảo với không gian sống của mọi gia đình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả