menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

MacBook Pro, Mac mini và iMac mới sẽ có chip M4, ra mắt trong năm nay

Các mẫu máy Mac mới với chip M4 mạnh mẽ sẽ được Apple ra mắt vào cuối năm nay.

Trong bản tin Power On mới nhất, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ các mẫu máy Mac mới với chip M4 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Một chi tiết mới thú vị được Gurman nói thêm rằng các mẫu máy MacBook Air, Mac Studio và Mac Pro sẽ nhận được bản cập nhật chip xử lý M4 mới nhất vào năm 2025, theo 9to5Mac.

MacBook Pro, Mac mini và iMac mới sẽ có chip M4, ra mắt trong năm nay

Apple đã cập nhật lần cuối các mẫu MacBook Pro và iMac vào tháng 10 năm ngoái tại sự kiện “Scary Fast”, giới thiệu chip M3 trên toàn bộ sản phẩm. MacBook Pro đã nhận được lớp hoàn thiện Space Black mới, cũng như một mẫu máy giá rẻ hơn thay thế cho MacBook Pro 13 inch cũ với thanh Touch Bar. iMac 24 inch vẫn giữ nguyên hầu hết thiết kế, thâm chí các phụ kiện Magic Mouse, Magic Trackpad và Magic Keyboard đi kèm cũng không chuyển sang chuẩn kết nối USB-C.

Với các bản cập nhật mới sắp ra mắt cho các mẫu máy Mac vào mùa thu năm nay, Gurman không mong đợi nhiều ngoài việc giới thiệu chip M4 mới. Chip M4 lần đầu tiên ra mắt trên iPad Pro vào tháng 5 vừa qua, nhưng chưa có mẫu máy Mac nào nhận được mẫu chip xử lý mới này. Vì iMac vẫn sử dụng phụ kiện Lightning, chuyên gia Bloomberg dự đoán rằng các phụ kiện USB-C sẽ xuất hiện cùng mẫu iMac 24 inch với chip M4 vào cuối năm nay.

Gurman cho biết sẽ có một bản cập nhật cho máy Mac mini vào cuối năm nay. Mac mini đã bỏ qua dòng chip M3 và được cập nhật lần cuối vào tháng 1 năm 2023, với chip M2 Pro, ngoài ra mẫu máy này không nhận được nâng cấp nào mới mẻ.

Trong bản tin Power On mới này, Gurman còn đề cập đến một chi tiết mới thú vị:

"Mặc dù đợt nâng cấp toàn diện lên chip M4 chủ yếu tập trung vào việc làm cho máy tính mạnh hơn, nhưng có ít nhất một mẫu máy Mac sẽ có những thay đổi đáng kể hơn".

Kể từ khi chuyển sang Apple Silicon, Apple đã mang đến diện mạo mới cho hầu hết các dòng máy Mac của mình. MacBook Air, MacBook Pro và iMac đều có thiết kế mới. Các mẫu máy duy nhất chưa được thiết kế lại là Mac Pro và Mac mini.

Apple cập nhật mới nhất cho Mac Pro lần cuối vào năm 2022 và sử dụng lại thiết kế giống như Mac Pro 2019. Đây là một quyết định khó hiểu đối với nhiều người, vì Mac Pro 2019 tập trung vào thiết kế mô-đun hỗ trợ cho khả năng nâng cấp, trong khi Apple Silicon lại ngăn cản phần lớn điều đó. Rõ ràng là khung máy Mac Pro 2019 không lý tưởng cho Apple Silicon vì nó hầu như trống rỗng.

MacBook Pro, Mac mini và iMac mới sẽ có chip M4, ra mắt trong năm nay

Đối với Mac mini, thiết kế của máy hầu như không thay đổi kể từ năm 2010. Mẫu máy này từ năm 2010 đã không còn ổ đĩa DVD và Apple đã thay đổi hầu hết các cổng kết nối, nhưng vẫn luôn là thiết kế vuông bằng nhôm có kích thước 7,7 inch.

Nhiều khả năng, một trong những mẫu máy này sẽ có được "những thay đổi đáng kể" mà Gurman đang đề cập tới. Sau cùng, năm tới sẽ là 4 năm kể từ khi Apple thiết kế lại MacBook Pro và thường có chu kỳ thay đổi thiết kế sau 4-5 năm cho dòng máy này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả