menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Mắc Covid-19 nhưng 'bệnh nhân 68' không có triệu chứng sốt, ho, khó thở

Mặc dù được xác định nhiễm virus corona nhưng bệnh nhân thứ 68 không có triệu chứng sốt, ho, khó thở, sức khỏe hiện ổn định.

Chiều 18/3, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngành đang tiếp tục điều tra, xác minh những hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 68, cũng là ca thứ 4 nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng. Từ đó thực hiện quy trình phòng chống dịch.

Bệnh nhân đi trên chuyến bay MI632 (Singapore - Đà Nẵng) ngày 14/3 cùng với 39 hành khách khác và tổ bay 10 người. Tổ bay này trở về Singapore trong ngày và Sở Y tế đã thông báo để họ chủ động theo dõi sức khỏe, đề nghị báo cáo chính quyền địa phương để áp dụng các biện pháp cách ly, can thiệp y tế theo quy định.

Ngành Y tế Đà Nẵng xác định 7 người tiếp xúc gần với bệnh nhân trên máy bay (người ngồi cùng hàng, trên và dưới 2 hàng). Trong đó, 5 người đến Hội An (Quảng Nam), 2 người đến Đà Nẵng (đã được đưa vào cách ly tại khách sạn Sam Grand ngày 16/3, kết quả xét nghiệm âm tính).

Sau khi rời máy bay, bệnh nhân còn tiếp xúc gần với 8 người (gồm 4 cán bộ kiểm dịch y tế quốc tế, 2 cán bộ công an cửa khẩu và 2 cán bộ phục vụ mặt đất VIAGS). Những người này cũng đang được cách ly tại các cơ sở y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cũng gửi danh sách hành khách trên chuyến bay MI632 (gồm số ghế, nơi đến) cho các địa phương liên quan để phối hợp điều tra và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Riêng với bệnh nhân thứ 68, việc kiểm tra thân nhiệt bằng camera hồng ngoại và quan sát tình trạng tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng không phát hiện dấu hiệu bất thường, hay các biểu hiện dịch tễ liên quan đến Covid-19.

“Tuy nhiên, khi hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử, cán bộ kiểm dịch y tế nhận thấy bệnh nhân đi qua nhiều quốc gia đang có dịch Covid-19, gần nhất là Đức, Hungary, Hà Lan và Singapore, nên báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 của thành phố”, lãnh đạo Sở Y tế nói.

Mắc Covid-19 nhưng 'bệnh nhân 68' không có triệu chứng sốt, ho, khó thở
Hai du khách tiếp xúc gần với bệnh nhân 68 đang được cách ly tại khách sạn Sam Grand, Đà Nẵng.

Sau khi thảo luận, ngành Y tế quyết định vẫn cách ly trường hợp này tại Bệnh viện 199 Bộ Công an. Ngày 15/3, CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi ngờ nhiễm virus corona nên chuyển mẫu bệnh phẩm đến Viện Pastuer Nha Trang.

Từ ngày 15 đến 17/3, tình trạng bệnh nhân ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không ho, không khó thở, không sốt và chưa phát hiện triệu chứng bất thường. Mặc dù vậy, ngay từ chiều 15/3, các biện pháp điều tra, thu thập thông tin được triển khai.

Sau khi có kết quả dương tính với nCoV, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến trưa 18/3, bệnh nhân vẫn ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, các chỉ số sức khỏe trong giới hạn bình thường.

Link Nguồn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại