menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Ly kỳ vụ người đàn ông ngoại quốc thua trắng vụ kiện tranh chấp 400 tỷ đồng với vợ cũ

Cấp phúc thẩm nhận định việc ông Yuen thừa nhận ký vào các thỏa thuận tài sản để hàn gắn tình cảm với vợ, chứng tỏ thỏa thuận này hợp pháp.

Chiều 22/4, sau khoảng 2 tuần xét xử và nghị án, TAND TP HCM quyết định bác kháng cáo, bác yêu cầu khởi kiện của ông Chang Koon Yuen (65 tuổi, quốc tịch Singapore) về việc đòi chia 80% tài sản chung bao gồm 8 bất động sản do vợ cũ, bà Châu Hồng Loan đứng tên.

Bên cạnh đó, HĐXX cấp phúc thẩm cũng bác yêu cầu của người chồng ngoại quốc về việc yêu cầu hủy thỏa thuận tài sản riêng của vợ chồng cũng như hợp đồng cho tặng tài sản. HĐXX cho rằng các bản thỏa thuận đều thể hiện việc ông Yuen đồng ý với việc số bất động sản tranh chấp là tài sản riêng của bà Loan.

Các hợp đồng cho tặng tài sản được thẩm định là đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, tòa cho rằng việc ông Yuen thừa nhận ông chủ động ký vào các thỏa thuận tài sản để hàn gắn tình cảm với vợ - thể hiện ý chí của người chồng trong việc thỏa thuận tài sản là của vợ.

Tuy nhiên, cấp phúc thẩm x xét chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của ông Yuen, sửa án sơ thẩm về nội dung ông này có trách nhiệm trả nợ cho người mà vợ vay 6,6 tỷ đồng để mua 2 bất động sản ở Hà Nội và Hải Phòng.

Hai bất động sản nói trên không thể xác định là tài sản riêng nên tòa phán quyết chia đôi. Tòa phán quyết cho bà Loan sở hữu các bất động sản, ông Yoen được thanh toán tiền mặt. Theo đó, 2 căn bất động sản có giá gần 13 tỷ đồng, ông Yuen được hưởng gần 6,5 tỷ đồng.

Nội dung vụ án thể hiện, sau 20 năm chung sống, hồi tháng 4/2016, vợ chồng ông Yuen quyết định ly hôn. Do không thỏa thuận được về tài sản chung, người đàn ông ngoại quốc khởi kiện một vụ án khác yêu phân chia 8 bất động sản trị giá khoảng 400 tỷ đồng.

Nguyên đơn cho rằng ông đóng công sức lớn trong việc tạo lập tài sản chung nên yêu cầu được chia 80%. Ông cho rằng vì quá tin tưởng bà Loan nên quá trình chung sống đã ký văn bản thỏa thuận cho vợ đứng tên quản lý toàn bộ tài sản.

Bà Loan sau đó chuyển nhượng một số bất động sản của vợ chồng cho mẹ ruột và người khác. Ông Yuen cho rằng tài sản chung được hình thành trong thời gian hôn nhân không thể tự ý cho tặng nên ông yêu cầu tòa tuyên hủy các văn bản cho tặng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại