menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Lý giải nguyên nhân xe hatchback thường đắt hơn sedan

Tại sao biến thể hatchback thường đắt hơn sedan? Câu âu hỏi này hiện vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Trên thực tế, hầu như các biến thể hatchback thường có giá đắt hơn biến thể sedan, có khi tới hơn hàng chục triệu đồng. Các mẫu xe này chủ yếu nằm ở phân khúc xe phổ thông như Mazda 2, Mazda 3, Hyundai Grand i10, Kia Rio...Tại sao lại như vậy, dưới đây là một số lý giải cơ bản nhất.

Đầu tiên, hatchback thường có không gian nội thất rất rộng rãi. Không gian để đồ lớn sẽ là sức hút lớn đối với khách hàng mua xe gia đình. Hơn nữa, hàng ghế sau có thể được gập lại gọn gàng để gia tăng sức chứa, đây cũng là ưu điểm lớn nhất của dòng xe hatchback. Ở Việt Nam hiện tại dân số trẻ, đa số khách hàng mua xe cũng nhằm mục đích phục vụ công việc kết hợp được cả với gia đình.

Lý giải nguyên nhân xe hatchback thường đắt hơn sedan
Xe hatchback Honda Jazz 2019

Thứ hai, hatchback linh hoạt hơn sedan. Trong khi các mẫu xe ngày nay thường có khả năng gập hàng ghế sau để tăng sức chứa, thì các mẫu xe hatchback lại có lợi thế nhờ sự bố trí không gian nội thất gọn gàng để tăng thêm không gian trống. Điều này có nghĩa bạn có thể sắp xếp linh hoạt nội thất để phục vụ mục đích chở đồ hay chở người.

Thứ ba, hatchback thường có thiết kế nhỏ gọn và chiếm ít diện tích. Không gian nội thất của những chiếc xe hatchback khi mở rộng tối đa có thể ngang bằng với các mẫu xe ô tô cỡ lớn. Khi khảo sát trong thực tế, những chiếc xe hatchback thường nhỏ hơn các mẫu xe sedan về mặt diện tích không gian. Điều này phù hợp với nơi đỗ xe hạn hẹp như trong thành phố.

Các mẫu xe hatchback thường đắt hơn ở châu Âu, nơi hatchback được ưa chuộng và chiếm đa số. Do hầu hết quốc gia này có đường nhỏ hẹp và chỗ đỗ xe nhỏ hơn các quốc gia khác. Những chiếc xe hatchback sẽ chiếm ít không gian hơn nhưng lại có không gian chở hàng lớn bằng với các mẫu xe tầm trung. Ngoài ra, các mẫu xe hatchback cũng có tầm nhìn phía sau tốt hơn, giúp việc đỗ xe và lái xe ngược chiều dễ dàng.

Cuối cùng, các mẫu hatchback thường nhìn thể thao và nhiều phụ kiện tùy chọn hơn, do vậy khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn như cửa, bản lề, gạt mưa... điều này giải thích tính thực dụng của dòng xe này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại